สังคม-สตรี-เยาวชน

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีฯพระราชทานความช่วยเหลือเกษตรกร

ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดสุกรขอนแก่น

เมื่อเวลา 09.30 . วันที่ 25 ..2565 ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี โปรดฯให้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคสุกร ที่สุกรถูกสั่งทำลายจำนวน 4,710 ตัว จำนวน 219  ฟาร์ม ใน 20 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอพระยืน, หนองเรือ, ชุมแพ, สีชมพู, กระนวน, เมือง, โคกโพธิ์ไชย, น้ำพอง, ซำสูง, อุบลรัตน์, หนองนาคำ, ภูผาม่าน, แวงน้อย, บ้านฝาง, มัญจาคีรี, บ้านไผ่, โนนศิลา, ภูเวียง, บ้านแฮด และอำเภอพล

ซึ่งราคาประเมินที่เกิดจากความเสียหายจริงของเกษตรกรคิดเป็นเงิน 26,126,518 บาท ภาครัฐจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ที่รับผลกระทบร้อยละ 75 รวมเป็นเงิน 19,594,888 บาท โดยมีตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในพื้นที่อำเภอเมือง เข้ารับสิ่งของพระราชทานจำนวน 20 ราย และนายอำเภอเป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน นำไปมอบให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคสุกร และทรงพระกรุณาพระราชทานสิ่งของให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า