การเมือง

*ตรวจโครงการก่อสร้างคลองชลประทานอ.โคกศรีสุพรรณ*

ดร.นิยม เวชกามา ..สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หลังรับการร้องเรียนโครงการก่อสร้างคลองชลประทาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนบรรเทาภัยแล้งให้แก่ประชาชนในพื้นที่บ้านนาสีนวล และ บ้านนาดอย ตำบลตองโขบ อำภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

โดยมี นายระดมจิตร แก้วกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านนาสีนวล และนายอนุพงศ์ งามผา ผู้ใหญ่บ้านนาดอยหมู่ 17 พร้อมชาวบ้านนำลงพื้นที่ตรวจจุดก่อสร้างคลองชลประทาน ที่ยังไม่ครอบคลุมพื้นที่ให้ชาวบ้านสามารถใช้ประโยชน์เต็มที่ โดยชาวบ้านต้องการให้ชลประทานทำท่อเพื่อเชื่อมต่อขยายส่งน้ำจาก 3 อ่างเพื่อส่งต่อน้ำประกอบด้วย จากอ่างเก็บน้ำห้วยหมูโตน  อ่างเชียงพิลาและอ่างห้วยหีบ จะสามารถช่วยบรรเทาภัยแล้งและส่งต่อขยายการใช้น้ำให้ประชาชนในพื้นที่ใช้ทั้งอุปโภคและบริโภครวมถึงพื้นที่การเกษตรได้กว่า 300 หลังคาเรือน

ซึ่ง ดร.นิยม เวชกามา เตรียมนำปัญหาความเดือดร้อนจากชาวบ้านเพื่อเข้าหารือกับหน่วยงานและส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เข้าดำเนินการตรวจสอบแก้ไขช่วยเหลือ พร้อมจะนำเรื่องนี้เสนอเข้าหารือ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจะได้ประสานการช่วยเหลือได้ทันที ในช่วงที่กำลังดำเนินการเพื่อหางบประมาณเข้ามาจักการได้ในทันที เมื่อวันที่ 24 มกราคม2565

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า