ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

องค์การ พ.ส.ล.นิมนต์คณะพระธรรมจาริก นับร้อยรูปปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนา ถวายพระราชกุศล แด่สมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 28 กรกฎาคม 2566

 ที่วัดศรีโสดา จังหวัดเชียงใหม่ นายพัลลภ ไทยอารี ประธานองค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (...) และอธิการบดี มหาวิทยาลัยพุทธโลก (...) เปิดเผยว่า โครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนจากพระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าคณะภาค 7 สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พระเทพโกศล เจ้าอาวาสวัดศรีโสดา พระวิมลมุนี เจ้าคณะอำเภอ กัลยาณิวัฒนา คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ และพระธรรมวชิราธิบดี เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตร และประธานคณะธรรมจาริก

 ตามโครงการนั้น คณะพระธรรมจาริก ประมาณ 300 รูป ซึ่งปฏิบัติงาน บนพื้นที่สูง ในจังหวัดภาคเหนือเช่น จังหวัดงเชียงใหม่ และอีกหลายพื้นที่ จะเข้ามาปฏิบัติธรรม และเจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระชกุศล แด่สมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 วัดศรีโสดา .ดอยสุเทพ .เชียงใหม่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ถึง 27 กรกฎาคม 2566

 โครงการปฏิบัติธรรม ครั้งนี้ เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ จึงได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ประจำปี 2566 จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จำนวนหนึ่ง และภาคเอกชน เช่น ...และ ...จะสมทบอีกส่วน (ที่ขาด) ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ องค์พระประมุขของชาติ ที่ทรงเป็นพุทธมามกะ และเอกอัครศาสนูปถัมภก

 นายพัลลภ ประธาน ...และอธิการบดี ... แสดงความขอบคุณต่อหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนโครงการให้เดินไปด้วยดี เช่นสำนักงานเจ้าคณะภาค  7 วัดปทุมคงคาเขตสัมพันธวงศ์ กทม.คณะสงฆ์วัดศรีโสดา คณะพระธรรมจาริก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรรมการและที่ปรึกษา ... และยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย

รายงาน โดยสมาน สุดโต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า