ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ท่าอากาศยานขอนแก่นจัดห้องรับรองให้พระภิกษุสามเณรแล้ว หลังเคยถูกศูนย์พิทักษ์ฯ ทักท้วง

เมื่อวันที่ 12 .. พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสารเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พระครูปลัดสุวัฒนสัจจคุณ (ธีรวิทย์) รองเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมห้องรับรองพระภิกษุสามเณร ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น โดยมีนายสมหมาย ไชยกิจ ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น เป็นผู้นำเยี่ยมชม โดยพระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวว่า ตามที่ทางศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯได้ประสานกับทางท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อดำเนินการจัดสร้างห้องรับรองสำหรับพระภิกษุสามเณร เนื่องจากพบว่าเมื่อมีการปรับปรุงท่าอากาศยานแห่งนี้ใหม่ กลับไม่มีการสร้างห้องรับรองพระภิกษุสามเณร แต่มีการสร้างห้องให้ศาสนิกชนของศาสนาอื่น ซึ่งเมื่อทางท่าอากาศยานขอนแก่นได้รับการประสานจากทางศูนย์พิทักษพระพุทธศาสนาฯ ก็ได้รับทราบปัญหาและดำเนินการจัดหาห้องสำหรับรับรองพระภิกษุสามเณรในทันที และยังทราบจากนายสมหมายด้วยว่า สนามบินในสังกัดของกรมท่าอากาศยาน มีจำนวน  29 แห่งทั่วประเทศ ที่ขอนแก่นจะเป็นแห่งแรกที่มีห้องรับรองพระภิกษุสามเณร และสามารถเป็นต้นแบบให้กับสนามบินสังกัดกรมท่าอากาศยานแห่งอื่นๆได้ด้วย

พระครูปลัดสุวัฒนสัจจคุณ กล่าวว่า เรื่องการดำเนินการอำนวยความสะดวกให้กับพระภิกษุสามเณรในการเดินทางไปปฏิบัติศาสนากิจ โดยการจัดหาห้องรับรองให้กับพระภิกษุสามเณรในสนามบิน เป็นเรื่องที่ทางศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ ติดตามมาโดยตลอด ซึ่งการที่ท่าอากาศยานขอนแก่นได้จัดห้องรับรองสำหรับพระภิกษุสามเณร จะสร้างประโยชน์ให้กับพระที่เดินทางมาที่ขอนแก่นเป็นอย่างมาก เพราะที่ขอนแก่นมีวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยสงฆ์ทั้งของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) และมหาวิยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย(มมร) ตั้งอยู่ด้วย

ด้านนายสมหมาย กล่าวว่า จะมีการรายงานเรื่องการสร้างห้องรับรองพระภิกษุสามเณรในสนามบินของท่าอากาศยานขอนแก่นไปยังอธิบดีกรมท่าอากาศยาน และทางท่าอากาศยานขอนแก่นก็พร้อมที่จะเป็นแบบอย่างให้กับสนามบินอื่นๆในสังกัดกรมท่าอากาศยานที่มีความพร้อมในการดำเนินการสร้างห้องรับรองพระภิกษุสามเณรต่อไป

  

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า