สังคม-สตรี-เยาวชน

จ. สมุทรปราการ 12 ก.ค. 66 “ปวีณาเตือนภัยมิจฉาชีพใช้รูปโปรไฟล์ “ปวีณา” แอบอ้างปล่อยกู้เงินด่วนทันใจ

หนุ่มพนักงานบริษัทไปกู้เงิน 50,000 บาท ต้องการนำไปรักษาแม่ป่วยต้องผ่าตัดด่วนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อโอนเงินค่าดำเนินการต่าง สูญเงินไปหลายหมื่น ! สุดท้ายไม่ได้เงินกู้สักบาทปวีณาพาเหยื่อแจ้งความตำรวจไซเบอร์ เร่งติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

วันที่ 12 .. 66 เวลา 13.00 . ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายบี (นามสมมติ) อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน .สมุทรปราการ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ติดต่อกันผ่านไลน์โดยหลอกใช้รูปโปรไฟล์เป็น นางปวีณา หงสกุล ให้ตนหลงเชื่อ ขอกู้เงิน50,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาแม่ที่กำลังป่วยต้องผ่าตัดด่วน โดยแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ตนโอนเงินค่าดำเนินการต่าง ให้รวมเป็นเงินกว่า 26,661 บาท ต้องเดือดร้อนไปยืมเงินญาติและคนรู้จัก สุดท้ายไม่ได้เงินกู้สักบาท ขอช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

นายบี แจ้งว่าเนื่องจากตนเองมีความจำเป็นต้องใช้เงินในการรักษาแม่ที่ป่วยด้วยโรคฝีในตับ ต้องได้รับการผ่าตัดด่วน และต้องจ่ายค่างวดรถยนต์ วันที่ 26 มิ.. 66 จึงได้เปิดดูในเฟซบุ๊กพบหน้าเพจเงินด่วนทันใจโดยมีการแจ้งไอดีไลน์ให้ผู้ที่สนใจติดต่อไปจากนั้นวันที่ 28 มิ.. 66 ตนจึงแอดไลน์ไปโดยเจ้าหน้าที่ใช้ชื่อไลน์ว่า ฝ่ายจัดการบัญชี, ฝ่ายจัดการเอกสาร โดยฝ่ายจัดการเอกสารมีรูปโปร์ไฟล์เป็น นางปวีณา หงสกุลประธานมูลนิธิปวีณาฯ

หลังแจ้งความประสงค์จะขอกู้เงิน 5 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ได้ให้ตนส่งเอกสารต่าง ไปให้ และแจ้งว่าจะต้องโอนค่าประกันเงินกู้และอื่น (รายละเอียดตามเอกสารแนบ) โดยให้โอนเงินจำนวนต่าง เข้าบัญชีม้าถึง 8 ครั้ง รวมเป็นเงินค่าเสียหายกว่า 26,661 บาท โดยขณะนี้ตนยังไม่ได้รับเงินที่ขอกู้เลย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เงินกู้ยังมีการแจ้งให้โอนเงินไปอีก แต่ตนไม่ไหวแล้วเพราะที่ผ่านมาต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากญาติพี่น้องและคนรู้จักมาเพื่อโอนไปให้ แต่ก็กลับไม่ได้รับเงินกู้แต่อย่างใด ซึ่งตนคิดว่าคงถูกมิจฉาชีพหลอกเสียแล้ว จึงได้ติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯทางเฟซบุ๊กมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีสอบถามว่า ทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้มีการปล่อยเงินกู้ทางออนไลน์หรือไม่ เนื่องจากตนติดต่อทางไลน์กับบริษัทเงินด่วนทันใจเพื่อขอกู้เงิน 50,000 บาท กับเจ้าหน้าเงินกู้ที่ใช้รูปโปรไฟล์เป็น นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ซึ่งตนก็สงสัยว่าเป็นรูปนางปวีณาใช่หรือไม่ โดยแอดมินยืนยันว่าใช่ และให้ตนโอนเงินค่าดำเนินการและค่าอื่น ไปแล้วกว่า 26,661 บาท แต่ตนก็ไม่ได้รับเงินกู้เลยสักบาทเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้ตอบยืนยันว่าทางมูลนิธิปวีณาฯ ไม่มีการปล่อยเงินกู้แต่อย่างใด ตนจึงเดินทางมาร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล...ณัฐกรประภายนต์ ผบก.สอท.2 ก่อนมอบหมายให้นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ และนักกฎหมายมูลนิธิปวีณาฯ พานายบี (นามสมมติ) ผู้เสียหายเข้าแจ้งความและดำเนินคดีกับคนร้ายที่แอบอ้างรูปภาพโปรไฟล์ของไลน์เป็นนางปวีณาฯ เพื่อดำเนินคดี และนางปวีณา ได้ประสาน พล...สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 เพื่อช่วยติดตามคดีหลังรับเรื่องต่อจากทาง ผบก.สอท.2 เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวเตือนภัยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อปวีณา หงสกุลหรือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่าจะมีการช่วยเหลือเงิน หรือ ให้กู้เงิน เพราะมูลนิธิปวีณาฯ ไม่มีนโยบาย อีกทั้งมูลนิธิปวีณาฯ ไม่ใช่สถาบันทางการเงินที่จะประกอบกิจการดังกล่าวได้ ซึ่งในกรณีนี้ มูลนิธิปวีณาฯ ได้พานายบีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พล...ณัฐกร ประภายนต์ผบก.สอท.2 และ พล...สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ขณะนี้ทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีกำลังติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หากผู้ใดตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ สามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่

คุณป๊อบ โทร.098-478-8991   คุณโบว์ โทร.081-814-0244 หรือสายด่วน 1134

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า