ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

หาที่ดินเมืองเลย์ ลาดัก เพื่อสร้างพุทธสถานในนามคณะสงฆ์พุทธบริษัทชาวไทย

พระครูปริยัติโพธิวิเทศ (พระมหา ดร.คมสรณ์ คุตฺตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดไทยเชตวันมหาวิหาร นครสาวัตถี รัฐอุตตรประเทศอินเดีย โฆษกพระธรรมทูตสายประเทศอินเดียเนปาล

การมาเมือง Leh -Ladakh ครั้งนี้  ของ ท่านคมสรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสานนโยบายพระเดชพระคุณท่านพระธรรมโพธิวงศ์  หัวหน้าพระธรรมทูตอินเดียเนปาล  ให้มาหาที่ดินเมืองเลย์ ลาดัก เพื่อสร้างพุทธสถานในนามคณะสงฆ์พุทธบริษัทชาวไทยๆ ถวายพุทธบูชาในเขตแคว้นหิมาลัย เข้าพบ Most Ven. Sanghasena, ผู้ก่อตั้งMahabhodhi International Meditation Center, Ladakh  เพื่อขอให้จัดหาสถานที่เพื่อการดังกล่าว

ท่าน Sanghasena ได้ตอบรับจะจัดที่ดินให้ด้วยความยินดียิ่ง และได้นำหนังสือเชิญท่านเป็นที่ปรึกษาสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย980 ในกิจกรรมด้านพุทธศาสนสัมพันธ์ต่าง ไทยอินเดีย พร้อมด้วยงานประสานเตรียมเดินธรรมยาตราสู่แดนหิมาลัย เลย์ลาดัก ซึ่งจัดโดย คณะพระธรรมทูตสายอินเดีย โดยมีท่านเจ้าคุณพระเทพปริยัติสุธี วัดพระนอนจักรศรีวรวิหาร   ประธานดำเนินการสร้างวัดไทยธรรมศาลาอินเดีย ระหว่าง 1 พฤษภาคม -15 กรกฏาคม 2566 อีกด้วย

พระคมสรณ์  พระธรรมทูตสื่อธรรม รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า