ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

“คุณตาสบายดีไหมครับ? คุณยายเป็นยังไงบ้างคะ”

นี่คือเสียงใสๆ ไร้เดียงสาที่ออกมาจากปากกองลูกเณรลูกชีที่ ได้เดินทางไป เยี่ยม คุณตาคุณยาย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ตามชุมชนต่างๆในจชต.

ซึ่งเป็น โครงการหนึ่งของ การ สร้างขวัญกำลังใจ และ การเยี่ยมเยียน ทั้งผู้ป่วยติดเตียง และ ผู้สูงอายุ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เป็นโครงการ ที่ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้บรรพชาสามเณร และบวชเนกขัมมะศิลาจารุณีภาคฤดูร้อนประจำปี พระพุทธศักราช2566

ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 66 จนถึง 30 เมษายน 66 ซึ่งในวันนี้ เป็นวันประกอบพิธีลาสิกขา

การนำลูกเณรลูกชีไปเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง อาจจะ ไม่สามารถทำให้ สังขารร่างกายของท่านเหล่านั้น หายป่วย กลับมาเหมือนเดิมได้

แต่ ..ท่านขาว..สังเกตุเห็นถึงความปิติอิ่มเอมใจสุขใจ จากน้ำเสียงและแววตาของท่านเหล่านั้น ที่ได้รับ กำลังใจจากความบริสุทธิ์สดใสของเด็กๆ ที่บวชเป็นลูกเณรลูกชี ซึ่ง ไม่เคยมี ลูกเณรลูกชี ไปเยี่ยม ท่านเหล่านั้นมาก่อนเลย

โครงการดีๆแบบนี้อยากให้ ช่วยกันสนับสนุน และ ช่วยกันสานต่อส่งเสริม ดูแล กันต่อๆไป

ในทุกๆปีต่อจากนี้ไป ทุกวันที่ 2 เมษายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพฯ จะเป็นวัน สามเณร จะเป็นวัน เนกขัมมะศิลจาริณี

คือการบรรพชาและบวชเนกขัมมะ ประจำปี ของศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

เพื่อสืบต่อคุณงามความดี และสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ในจังหวัดชายแดนภาคใต้สืบไป

อารามชรา รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า