ในประเทศ

คนไทยในซูดาน ชุดที่ 2 กำหนดเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง 4 ทุ่ม คืนนี้

เมื่อวันที่ 29เม.ยน 2566 คนไทยในซูดาน ชุดที่ 2 กำหนดเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง 4 ทุ่ม คืนนี้ โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ

พลอากาศตรี ประภาส  สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยของเครื่องบิน Airbus A340-500 ของกองทัพอากาศ ที่เดินทางไปรับคนไทยในซูดาน ชุดที่ 2 ซึ่งจะกลับถึงประเทศไทยในคืนนี้ (29 เมษายน 2566) เวลาประมาณ 22.00 . ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง โดย พลอากาศเอกอลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเดินทางไปให้การต้อนรับด้วยตนเอง

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าว จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ คิง อับดุลาซิซ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ในเวลาประมาณ 10.00 . ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง ตรงกับเวลา 14.00 .ตามเวลาในประเทศไทย หากเป็นไปตามแผนจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลาประมาณ 22.00 . โดยจะมีหน่วยงานต่าง เข้ามาดำเนินการอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ฯลฯ

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาพร้อมเที่ยวบินนี้ มีจำนวน 135 คน แบ่งเป็น ผู้ชาย73 คน และผู้หญิง 62 คน ในจำนวนนี้ เป็นสัญชาติไทย 132 คน สัญชาติอินโดนีเซีย 1 คน และสัญชาติจีน 2 คน

อย่างไรก็ตาม เครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศทั้ง 2 เครื่อง จะยังคงเตรียมความพร้อมอยู่ที่ท่าอากาศยาน คิง อับดุลาซิซ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเพื่อรับคนไทยที่ตกค้างและจะเดินทางมาสมทบภายหลังซึ่งได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีจำนวน 5 คน และมีกำหนดเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566

สำนักงานโฆษกกองทัพอากาศ

สมศักดิ์ หิรัญรุ่งผู้สื่อข่าว7-11สตาร์นิวส์วันรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า