ภูมิภาค

ปทุมธานี รมต กระทรวง อว เป็นประธานในการแถลงข่าวMOUปิดอาคารฯ พร้อมมอบนโยบาย

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 61 ปี ของการดำเนินงาน ในฐานะหน่วยงานวิจัยหลักของประเทศ ได้แก่ การแถลงข่าว ประเด็นนโยบาย อว. สนับสนุน วว. เพื่อเป็นหน่วยงานวิจัยชั้นแนวหน้าในงานพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุและทางการแพทย์พร้อมเปิดตัวงานวิจัย/บริการและรับรองอาหารFODMAPอาหารแนวใหม่สำหรับโรคลำไส้แปรปรวนพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการขับเคลื่อน FODMAPs โดยวว. ผนึกกำลังเครีอข่ายพันธมิตร สมาคมแพทย์ระบบทางเดินอาหารแห่งประเทศไทย สมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย และสมาคมประสาททางเดินอาหารและการเคลื่อนไหว (ไทย) พิธีเปิดอาคาร 60 ปี วว. ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีประยุกต์สู่ SMEs โดยได้รับเกียรติจากนางสาวศุภมาสอิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. เป็นประธานในการแถลงข่าว/MOU/ปิดอาคารฯ พร้อมมอบนโยบายตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน วว.

ปทุมธานีศุภมาสมอบนโยบายสนับสนุน วว. เป็นหน่วยงานวิจัยชั้นแนวหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพรองรับสังคมผู้สูงอายุและทางการเพทย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ FODMAPอาหารแนวใหม่สำหรับโรคลำไส้แปรปรวน

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 วว. เทคโนธานี คลองห้า .ปทุมธานี นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.)ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 61 ปี การดำเนินงานสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) หน่วยงานวิจัยหลักพันธมิตรเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน การมอบนโยบายและตรวจเยี่ยมการดำเนินงานนโยบายอว.สนับสนุน วว.เพื่อเป็นหน่วยงานวิจัยชั้นแนวหน้าในงานพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุและทางการแพทย์การเปิดตัวงานวิจัยบริการและรับรองอาหาร FODMAPs อาหารแนวใหม่สำหรับโรคลำไส้แปรปรวน การมอบประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานบุคคลภายนอกที่ทำคุณประโยชน์ให้ วว. พิธีลงนามความร่วมมือ Development of Thai ATMP industry for cell therpy into an international medical international hub กับเครือข่ายพันธมิตรได้แก่ บริษัทโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทจำกัด และบริษัทวีก้าเวลเนส จำกัด พิธีเปิดอาคาร 60 ปี วว.ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีประยุกต์ส่ง SMEsซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ผู้ประกอบการเข้าใช้บริการจะได้รับสิทธิประโยชน์มาตรการทางภาษีและมาตรการส่งเสริมการลงทุน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. กล่าวว่า จากนโยบายที่มุ่งเน้นในด้านการวิจัยและนวัตกรรม คือวิจัยนวัตกรรมดี ตอบโจทย์ ตรงความต้องการและเน้นประเด็นสำคัญของประเทศ ได้แก่ Go Green  พอเพียง ความยั่งยืน (Sustainability) ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)” โดยมีทั้งมิติ ที่ทำเพื่อความเป็นเลิศ และมิติเพื่อสร้างความมั่นคงของชีวิตและเศรษฐกิจ ดังนั้นการสนับสนุนให้ วว. เป็นหน่วยงานวิจัยชั้นแนวหน้าในงานพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุและทางการแพทย์ ซึ่งเป็นธุรกิจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และธุรกิจWellness & Longevity ในประเทศไทยที่มีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการดำเนินการตามภารกิจที่ วว. มีความเชี่ยวชาญและได้สั่งสมประสบการณ์มากกว่า 60 ปี มีผลงานการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ จึงสอดคล้องกับการขับเคลื่อนของ อว. ที่มุ่งเน้นหลักการสำคัญ คือเอกชนนำ รัฐสนับสนุนโดยให้เอกชนผู้ที่จะใช้ประโยชน์เป็นผู้กำหนดทิศทางว่าควรจะทำเรื่องอะไร อย่างไร แล้วถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยต่างๆ ของ อว. จะเข้าไปดำเนินการและสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง

ด้วย . พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในควณมสำเร็จของทุกภาคส่วนของสังคม เป็น “Partner for your success” พร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้บริการวิจัยพัฒนา บริการวิทยาศาสตร์ เทโนโสยีและนวัตกรรม สอบถมรายละเอียดเพิ่มติม ได้ที่ โพร. 0 2577 900 Emal: [email protected] หรือที่. JUMP”นำเสนอโดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กรวว. โทร. 0 2577 9048 E-mal : [email protected] Line@tistr IG : tistr.ig YouTube / TiKTOK : @tisti/2506

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี 0891223132

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า