ภูมิภาค

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาของเจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี ไปวางที่หน้าหีบศพ พระครูขันติสารธรรม (บุญศรี จันทโชโต)

วันที่ 17 เม..2565 ที่วัดป่าหินฮาวสังฆมณีศรีธันดร อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการพระราชทานเพลิงศพ พระครูขันติสารธรรม (บุญศรี จันทโชโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าหินฮาวสังฆมณีศรีธันดร เมรุชั่วคราววัดป่าหินฮาวสังฆมณีศรีธันดร อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาของเจ้าคุณพระสินีนาฎพิลาสกัลยาณี ไปวางที่หน้าหีบศพพระครูขันติสารธรรม (บุญศรี จันทโชโต) พร้อมพระราชทานผ้าไตร 5 ไตรทอดถวายพระสงฆ์บังสุกุล แล้วพระราชทานเพลิง

ชีวประวัติพระครูขันติสารธรรม (หลวงปู่บุญศรี จันทโชโต) เกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์..2479 ที่จังหวัดอุบลราชธานี จนเมื่ออายุ 42 ปี หลวงปู่ได้อุปสมบทที่วัดประชาคมวนาราม.ศรีสมเด็จ .ร้อยเอ็ด จนได้มาตั้งวัดป่าหินฮาวสังฆมณีศรีธันดร และได้เมตตาโปรดสั่งสอนญาติโยม พร้อมสร้างสาธารณประโยชน์จนได้รับการแต่งตั้งเป็น พระครูขันติสารธรรม เมื่อวันที่5 ธันวาคม 2535

หลวงปู่เริ่มมีอาการอาพาธด้วยเริ่มแรกจากอาการโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ หลังจากนั้นก็มีหลายโรครุมเร้าจนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 เวลา 01.33 . หลวงปู่ได้ละสังขารอย่างสงบที่กุฏิ วัดป่าหินฮาวสังฆมณีศรีธันดร สิริรวมอายุได้ 86 ปี 44 พรรษา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า