ภูมิภาค

ผู้ว่าฯแพร่นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่สักการะหลวงพ่อสมปรารถนามิ่งมงคล ที่ประดิษฐานหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่

เป็นการชั่วคราว ให้ข้าราชการและประชาชนได้สักการะ

วันที่ 18เม..2565 เวลา 08.29 . ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในศาลากลางจังหวัดแพร่ร่วมสักการะหลวงพ่อสมปรารถนามิ่งมงคล พระพุทธรูปประจำศูนย์ราชการจังหวัดแพร่ (แห่งใหม่) ซึ่งจะประดิษฐานไว้หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2565 เพื่อให้ข้าราชการ ประชาชนได้สักการะ ก่อนที่จะอัญเชิญไปประดิษฐาน ศูนย์ราชการจังหวัดแพร่แห่งใหม่ ในวันที่ 20 เมษายน 2565 นี้

              

สำหรับหลวงพ่อสมปรารถนามิ่งมงคล นั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานในพิธีเททองหล่อองค์พระพุทธรูป (พุทธลักษณะสิงห์หนึ่งเชียงแสน) เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 เวลา14.19 . โรงหล่อกุลวัฒนา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุมงคลทั้งทองจังโก้จากวัดองค์พระธาตุช่อแฮ ทองเหลือจากการหล่อพระพุทธรูปวัดถ้ำจักรพรรดิ แผ่นทองจากข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกันสมทบ เป็นพุทธลักษณะสิงห์หนึ่งเชียงแสน หน้าตักกว้าง 59 นิ้ว โรงหล่อกุลวัฒนา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และมีพิธีสมโภช เบิกเนตร หลวงพ่อสมปรารถนามิ่งมงคล พระพุทธรูปประจำศูนย์ราชการจังหวัดแพร่ (แห่งใหม่) เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 16.18 . ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮอำเภอเมืองแพร่

            

จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมสักการะหลวงพ่อสมปรารถนามิ่งมงคล บริเวณศาลากลางจังหวัดแพร่ถึงวันที่ 19 เมษายน 2565 ก่อนจะอัญเชิญไปประดิษฐานยัง ศูนย์ราชการจังหวัดแพร่แห่งใหม่ ตำบลน้ำชำ อำเภอเมืองแพร่

ฉัตรชัย พวงขจร/ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า