ภูมิภาค

ตราดคุมเข้มติดตามสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่-แรงงานเพื่อนบ้าน

วันที่ 18 เม.. 2565 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ครั้งที่ 17/2565 เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) จังหวัดตราด ผ่านระบบ Webex  โดยมีหน่วยงานหลัก เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด  โดยการประชุมครั้งนี้ยังเป็นการประชุมร่วมคณะกรรมการอีก 3 คณะ ประกอบด้วย คณะกรรมการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) คณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านกัมพูชา คณะกรรมการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตราด

สำหรับการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดตราด โดยในวันที่ 18 เม.. 2565  มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ (ตรวจ RT-PCR) จำนวน 73 คน / (ผล ATK บวก) จำนวน 224 คน / รักษาหาย 76  คน ทำให้ปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่สะสม รวม 16,370 คน  อยู่ระหว่างการรักษา 328  คน ยอดเสียชีวิตรวม 157  ราย นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้รับทราบเรื่องผลการตรวจประเมินตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของสถานประกอบการ ตลาดนัด ตลาดสด สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด  สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในสถานศึกษาในจังหวัดตราด ผลการปฏิบัติงานพื้นที่ชายแดนจังหวัดตราด รวมทั้งเรื่องของการเตรียมความพร้อมการนำแรงงานชั่วคราวเข้ามาทำงานในฤดูผลไม้ (ชั่วคราว) ตามมาตรา 64 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว .. 2560  รวมทั้งขั้นตอนการเตรียมความพร้อมเปิดจุดผ่านแดน ทั้งจุดผ่าแดนถาวรบ้านหาดเล็ก จุดผ่อนปรนการค้าบ้านมะม่วง และช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้น โดยมีอำเภอคลองใหญ่ อำเภอบ่อไร่ และอำเภอเมืองตราด ร่วมให้ข้อมูล   

อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้ได้มีการนำเสนอการขออนุญาตให้มีการเล่นดนตรีสดในร้านอาหารในพื้นที่อำเภอเมืองตราด โดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดได้ขอให้ฝ่ายเลขานุการหารือไปยัง ศบค.ก่อน ที่จะนำมาพิจารณาอีกครั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า