ภูมิภาค

อุบลฯ วัดมหาวนาราม จัดงานสืบสานบุญประเพณี ปิดทอง สรงน้ำ “พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง”

ร่วมบุญผะเหวดและฟังเทศน์มหาชาติ ประจำปี 2566

( 5 เม..66) วัดมหาวนาราม พระอารามหลวง    ตำบลในเมือง จังหวัดอุบลราชธานี  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  สืบสานบุญประเพณี ปิดทอง สรงน้ำพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง  ร่วมบุญผะเหวด และฟังเทศน์มหาชาติ ประจำปี 2566  การจัดงานดังกล่าว วัดมหาวนาราม จัดงานได้สืบทอดมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 200  ปี ในวันเพ็ญเดือน 5  ของทุกปี  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนภาครัฐ เอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้ช่วยกันทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมให้พระอารามแห่งนี้ให้เจริญรุ่งเรือง  อยู่คู่พระพุทธศาสนาตลอดไป

โดยมีนางพัทธานันท์ ยังตรง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี / นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู  ศิริวราพร  สร้อยสระคู  รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี / รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี  นางทรงลักษณ์ วรภัย   นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายกำพล สิรัตนนท์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี  หัวหน้าส่วนราชการ  นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี และประชาชนร่วมในพิธี

โดยมีกิจกรรม พระวชิรกิจโกศล  รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวงนำขบวนเชิญพระอุปคุตจากแม่น้ำมูล ท่าน้ำวัดหลวง ไปยัง วัดมหาวนาราม  ในวันนี้ ( 5 เม..66) และมีกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชนได้สรงน้ำ ขอพรพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว  มีการเทศน์มหาชาติ ตลอดทั้งวันจนจบ แห่กัณฑ์ต้นกัณฑ์หลอน จากชุมชนคุ้มวัดต่าง   โดยจัดขึ้น วัดมหาวนาราม พระอารามหลวง    ตำบลในเมือง จังหวัดอุบลราชธานี  ระหว่างวันที่ 5-6 เมษายน นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า