เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นำคณะทูตและกงสุลต่างประเทศในประเทศไทยทัศนศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตทางทะเล

จังหวัดพังงา นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและนายศรัณย์  เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำคณะทูตและกงสุลฯทัศนศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตทางทะเลโดยเฉพาะเต่าทะเล รวมถึงได้รับฟังบรรยายเรื่องการขึ้นทะเบียนแหล่งอนุรักษ์ทะเลอันดามันเป็นแหล่งมรดกโลก พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าตนุและปลูกปะการัง โครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในพระราชดําริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และโครงการอนุรักษ์แนวปะการัง และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในพระดําริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ในช่วงค่ำในวันเดียวกัน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองคณะทูตและกงสุลต่างประเทศและคู่สมรส โดยได้แสดงความยินดีที่คณะทูตได้มีโอกาสเห็นความสำเร็จของโครงการในพระราชดำริต่าง ตลอดการทัศนศึกษาครั้งนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า