ภูมิภาค

จังหวัดนครพนม-ตชด.พร้อมหน่วยงานความมั่นคง และกระทรวงแรงงานจับบุคคลต่างด้าวลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา13.30 .ร้อย ตชด.236 และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ร่วมบูรณาการกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม ตำรวจน้ำจังหวัดนครพนม จัดหางานจังหวัดนครพนม และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมเข้าตรวจสอบสถานที่ทำงานพื้นที่ป่าเขตพื้นที่ บ้านสำราญ หมู่ 2 .อาจสามารถ

.เมือง .นครพนม

พร้อมจับกุม นายวินีต ราษฎร .ปรางค์กู่ .ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นนายจ้าง โดยจ้างให้คนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชามาทำงานในพื้นที่ป่า บ้านสำราญ หมู่ 2 .อาจสามารถ ตรวจพบคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 9 คน พร้อมผู้ติดตาม จำนวน 4 คน (เด็ก) โดยมีรายชื่อ คือ นายคิม วันสัก อายุ 40 ปี นายเมน สักคาน อายุ 50 ปี  นางแซม เชือด อายุ34 ปี นายซืน ฉุ่ย อายุ 29 ปี นายจู เนอว อายุ 30 ปี นางเปา เปก อายุ 32 นางลอง สะเร็จ อายุ 36 ปี นายลัม สะริน อายุ 28 ปี  นายทา ซัน อายุ 19 ปี เด็ก จำนวน 4 คน อายุ13 ปี 8 ปี  อายุ 4 ปี อายุ 4 ปี

ซึ่งระหว่าง จนท.เข้าตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวดังกล่าวกำลังทำงาน ตัดต้นไม้ จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตทำงานและหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าให้คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 9 มีโทษตามมาตรา 102 พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว ..2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) ..2561 และรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผ่าฝืนให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ตามมาตรา 64 พรบ.คนเข้าเมือง หลังการสอบสวนจึงได้บันทึกจับกุม และมอบให้ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตามขั้นตอน ต่อไป

เทพข่าวร้อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า