ภูมิภาค

ยโสธรมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว

เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันที่ 1 ..2565 นายสุวัฒน์  เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเป็นประธานในพิธีตามโครงการจัดหาอุปกรณ์เครื่องช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระขนมพรรษา 90 พรรษา 12  สิงหาคม 2565  โดยมี นางวิชชุฎาเข็มเพชร  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  นายอำเภอกุดชุม  คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชน ร่วมมอบอุปกรณ์ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุดชุม  จังหวัดยโสธร

  ด้วยในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เป็นโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย เป็นโอกาสที่พสกนิกรทุกหมู่เหล่าล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อพัฒนาประเทศและยกระดับความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้นประกอบกับรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ได้ขับเคลื่อนงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อมุ่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนแบบพุ่งเป้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้กำหนดให้ส่วนราชการ หน่วยงาน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมกันพิจารณาให้ความช่วยเหลือกลุ่ม

ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วย ผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาด้านการเคลื่อนไหวที่ต้องการวีลแชร์ให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวัน และสามารถประกอบอาชีพเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวได้จังหวัดยโสธร โดย เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธรอำเภอทุกอำเภอ พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีเครือข่าย จึงได้ร่วมกันจัดทำและดำเนิน โครงการจัดหาอุปกรณ์เครื่องช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

  นอกจากนั้น จังหวัดยโสธร ยังได้ร่วมโครงการรถเข็นนั่ง ปันสุขโดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร เพื่อจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการเคลื่อนไหวประเภท วีลแชร์และรถโยก ให้แก่ผู้ประสบปัญหาด้านการเคลื่อนไหวและจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้ดำเนินโครงการ ในพื้นที่จังหวัดยโสธรทั้ง 9 อำเภอ รวมจำนวนกลุ่มเป้าหมาย 171 ราย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า