ภูมิภาค

วัดดังขอนแก่น แจกโลงศพฟรี รับได้ 24 ชม. พร้อมชุดสังฆทานและฌาปนกิจ

⊄่หวังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้สูญเสีย ขณะที่ผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนจัดซื้อโลงศพผ้าขาวและชุดฌาปนกิจ ต่อยอดกองบุญบ้านหลังสุดท้ายหลังพบค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพในระยะนี้แพงมาก

เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 28 มิ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าพุทธญาณรังษี .พระลับ .เลี่ยงเมืองสายขอนแก่นกาฬสินธุ์ .เมือง.ขอนแก่น มีผู้มีจิตศรัทธาทั้งในเขต.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงทยอยกันมาร่วมบริจาคโลงศพและสมทบทุนชุดฌาปนกิจศพ ซึ่งทางวัดได้จัดทำโครงการบ้านหลังสุดท้าย  โลงศพฟรีไม่มีเงื่อนไข สำหรับการมอบให้กับผู้ยากไร้และผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ หลังพบว่าในระยะนี้หลายครอบครัวมีการประหยัดค่าใช้จ่ายกันมากขึ้น ประกอบกับเมื่อเกิดการสูญเสียหลายครอบครัวตั้งตัวไม่ทัน และไม่มีค่าใช้จ่ายในการณาปนกิจศพ ทางวัดจึงจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่สูญเสียโดยไม่มีเงื่อนไข

พระอาจารย์พันธวัฒน์  ธมฺมวฑฒฺโน รองเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธณาณรังษี กล่าวว่า โครงการบ้านหลังสุดท้ายโลงศพฟรี ไม่มีเงื่อนไข เป็นโครงการที่วัดฯ ได้ดำเนินการปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 ซึ่งยอมรับว่า ชาวชุมชนในเขต .พระลับและ ประชาชนในเขต .เมืองขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ต่างมีการประสานขอรับบริจาคโลงศพ จากทางวัดเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้แทบทุกวัน อีกทั้งในระยะนี้ ที่ทุกครอบครัวล้วนประหยัดค่าใช้จ่ายและเมื่อเกิดการสูญเสียตั้งสติไม่ได้หรือทำอะไรไม่ถูก ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครหรือปรึกษาใคร วัดจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือผู้ที่สูญเสียโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ แต่มีระเบียบ 1 ข้อ คือผู้ที่จะมารับโลงศพ นั้นจะต้องมารับด้วยตัวเอง หรือกำหนดจุดให้ทางวัดไปส่งเพื่อป้องกันไม่ให้นำโลงศพที่วัดมอบให้นั้นไปทำอย่างอื่น

วัดจะสั่งโลงศพ จากโรงงานครั้งละ 50 โลง เพื่อนำมาไว้ที่วัด และกระจายไปตามจุดที่ที่วัดกำหนด คือที่.สมเด็จ. กาฬสินธุ์ และ ที่.ร้อยเอ็ด ซึ่งนอกจากโลงศพ ที่วัดมอบให้แล้ว ยังคงมีการส่งมอบผ้าขาวห่อศพ,ธูป,เทียน,ชุดสังฆทานและชุดฌาปนกิจศพ ซึ่งหากประเมินเป็นมูลค่าแล้วก็จะอยู่ที่ประมาณชุดละ3,500 บาท ซึ่งถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่สูญเสียได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะนี้ที่ทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันแบ่งปันกัน การช่วยเหลือจากทางวัดในเรื่องขอการลดค่าใช้จ่ายงานศพ ก็เป็นสิ่งที่วัดจะช่วยเหลือได้ในระยะนี้ซึ่งแทบทุกวัน จะมีผู้นำชุมชน มาประสานขอรับโลงศพ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในงานศพกับทางวัดโดยตลอด ซึ่งวัดก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุและช่วยเหลอชุมชนอย่างเต็มที่

รองเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี  กล่าวต่ออีกว่า จะเห็นว่าระยะนี้ไม่ว่าจะเป็นโลงศพ ซึ่งมีราคาที่แพงขึ้นดอกไม้ประดับศพบ้างร้านยังคงราคาเดิม แต่ข้างของเครื่องใช้ในการจัดงานล้วนแต่มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ดังนั้นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยการมอบโลงศพและชุดฌาปนกิจศพ หรือบางรายทางวัดก็ได้สมทบทำบุญร่วมไปด้วย จะเป็นการให้กำลังใจ การเตือนสติ และก้าวนำพาผู้ที่โศกเศร้าได้มีกำลังใจและเดินหน้าต่อไป ซึ่งทุกคนสามารถมาติดต่อรับโลงศพและชุดณาปนกิจศพกับทางวัดได้ตลอดทั้ง 24 ชม. และสำหรับผู้ที่ต้องการจะสมทบกองบุญบ้านหลังสุดท้ายลงศพฟรีไม่มีเงื่อนไข สามารถที่จะร่วมสมทบทุนคนละเล็กละน้อย  หรือตามกำลังศรัทธาได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 678-8-79609-2 ชื่อบัญชีวัดป่าพุทธญาณรังษีบริจาคโลงศพฟรี สำหรับการส่งมอบการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ และผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากที่สามารถมารับโลงศพได้ตลอดทั้ง 24 ชม.อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า