เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพอากาศชี้แจงข่าวทหารกองประจำการเสียชีวิต พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

พลอากาศตรีบุญเลิศ

อันดารา  โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงข่าวกรณี

พลทหารวีระวัฒน์  ตราชูวณิช  ทหารกองประจำการรุ่นปี 2564 ผลัดที่ 1 สังกัดศูนย์การทหารอากาศโยธินหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ซึ่งเสียชีวิตจากการทำอัตวินิบาตกรรม  หรือฆ่าตัวตาย กองทัพอากาศขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับครอบครัวของพลทหารวีรวัฒน์

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวต่อว่า  จากการตรวจสอบรายงานเหตุการณ์ทราบว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา จ่าอากาศเวรของหน่วยได้ทำการตรวจสอบยอดทหารกองประจำการตามระเบียบปฏิบัติประจำ พบว่ามียอดทหารขาด 1 คน จึงได้ทำการตรวจสอบในบริเวณโดยรอบพบ พลทหารวีรวัฒน์ แขวนคอกับคานโดมฝึกโดดร่มบริเวณภายในหน่วยในเวลา05.10 . จึงรีบเข้าช่วยเหลือและนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) พร้อมทั้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาเวลา 07.05 . แพทย์ได้แจ้งว่าพลทหารวีรวัฒน์เสียชีวิตแล้ว หน่วยจึงได้ประสานญาติเพื่อติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ซึ่งแพทย์นิติเวชได้รายงานยืนยันผลการชันสูตร คาดว่าเสียชีวิตจากการผูกคอตายและไม่มีประเด็นอื่นใด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พลทหารวีรวัฒน์ ได้ขอรับคำปรึกษา  เนื่องจากมีอาการคิดมากและนอนไม่หลับ จึงพาเข้าพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ซึ่งจิตแพทย์ลงความเห็นว่ามีภาวะโรคซึมเศร้า และมีความเสี่ยงทางด้านพฤติกรรมทำร้ายตนเองสูง โดยให้ยากลับมารับประทาน พร้อมกับนัดตรวจอีกครั้ง  ในวันที่ 29 มิถุนายน  2565 แต่พลทหารวีรวัฒน์

เสียชีวิตก่อน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางหน่วยต้นสังกัดคือหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านพร้อมทั้งนำเรียน  ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ซึ่งพลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานแล้ว ท่านได้แสดงความเสียใจและกำชับให้หน่วยช่วยเหลือครอบครัวของ พลทหารวีรวัฒน์พร้อมดูแลด้านสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่ โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน2565  คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยบัญชาการอากาศโยธินเดินทางไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ  และพบปะพูดคุยเพื่อให้กำลังใจครอบครัวของพลทหารวีรวัฒน์ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือครอบครัวต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า