ภูมิภาค

ผู้ว่าสุราษฎร์ฯส่งต่อความสุขด้วยผลไม้ประจำฤดูกว่า1ตัน

สู่ครัวเรือนกลุ่มเปราะบางด้วยรักและเทคแคร์ปันสุขสับปะรดภูแล และเงาะโรงเรียนนาสารแก่ประชาชน

วันที่ 26 มิ..2565 เวลา 07.30 . นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดจวนแจกถุงปันสุขและผลไม้ตามฤดูกาล ส่งต่อความห่วงใยให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 900 ถุง โดยมี นางช่อทิพย์วาณิชย์เจริญ  หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมือง นายอุทัย เทือกสุบรรณนายอำเภอชัยบุรี เจ้าพนักงานที่ดินอำเภอพุนพิน  จิตอาสาพระราชทาน และอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัด เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองและชัยบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแจกจ่ายถุงปันสุขในครั้งนี้ โดยภายในถุงปันสุขประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่มน้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งนี้ยังมีถุงปันสุขของเด็กๆที่มากับผู้ปกครองด้วยเช่นกัน

สำหรับสัปดาห์นี้ ประชาชนที่มารับถุงปันสุข นั้น จะได้ผลไม้ประจำฤดูกาลกลับติดมืออย่างเงาะโรงเรียนนาสารจำนวนกว่า 1 ตัน ที่ถือได้ว่าเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานีรสชาติหวานกรอบ ตามคำขวัญประจำจังหวัด เมืองร้อยเกาะเงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมมะ กลับไปรับประทานด้วย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นายอุทัย เทือกสุบรรณ นายอำเภอชัยบุรี  อีกทั้งยังมี สับปะรดภูแล ของดีเมืองเหนือ จำนวน 600 ลูก จากนายวิชัย สมรูป ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 ให้แก่ประชาชนด้วย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า  การมอบผลไม้ในครั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคสิ่งดีๆทั้งของในพื้นที่ที่ขึ้นชื่ออย่างเงาะโรงเรียนนาสาร และสับปะรดภูแล  ซึ่งถ้าพูดถึงประโยชน์ของเงาะและสับปะรดนั้น  เต็มไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระ  ผลไม้ทั้งสองชนิดอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยที่มากพอๆ กับแอปเปิ้ลเลยทีเดียว อุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ง่ายขึ้น ยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระปกป้องเซลล์ร่างกายจากความเสียหายขณะที่เงาะยังมีทองแดงที่ช่วยบำรุงเซลล์ รวมถึงกระดูกสมองและหัวใจเหมาะกับกลุ่มเปราะบางที่รับถุงปันสุขในครั้งนี้  และที่สำคัญทั้งเงาะและสับปะรดเป็นตัวต้านสารการก่อมะเร็งได้เป็นอย่างดี นี่คือสิ่งดีๆที่อยากให้ประชาชนได้รับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า