ภูมิภาค

*ยโสธรจัดอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครเตือนภัย “มิสเตอร์เตือนภัย”*

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 . นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครเตือนภัยมิสเตอร์เตือนภัยจังหวัดยโสธรประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี นางแสงเสน่ห์ เกษกระทุ่ม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอเมืองยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนหมู่บ้าน เข้าร่วม หอประชุมอำเภอเมืองยโสธร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

  ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเตือนภัยซึ่งจะทำหน้าที่ประสานงาน ติดตาม เฝ้าระวังเหตุการณ์ภัยพิบัติ ตรวจสอบสถานการณ์ รายงานเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติในพื้นที่จริง รวมทั้งทำหน้าที่ช่วยในการกระจายข่าวสารการแจ้งเตือนภัยให้มีความรวดเร็ว และครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่เสี่ยงภัยและข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจในการบริหารงานแจ้งเตือนภัย สำหรับจังหวัดยโสธรจัดอบรมจำนวน 1 รุ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและมีที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสายหลัก สายรอง ลำห้วย หรือมีประวัติการเกิดอุทกภัย รวมจำนวน 50 คนทำการฝึกอบรมภาคทฤษฎีและแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติในหัวข้อ สถานการณ์และการจัดการสาธารณภัยของประเทศไทย  การเฝ้าระวังและติดตามสภาวะอากาศและติดตามสถานการณ์น้ำ  บทบาทหน้าที่ของอาสาสมัครเตือนภัย  การใช้เทคโนโลยีและการสื่อสาร  การสร้างอุปกรณ์เฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัย

  พร้อมกันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรได้มอบเครื่องมือวัดปริมาณน้ำฝนให้กับนายอำเภอเมืองเพื่อส่งต่อให้กับผู้เข้าร่วมฝึกอบรม และคาดหวังว่าผู้เข้าอบรมจะกลายเป็นมิสเตอร์เตือนภัยประจำหมู่บ้านชุมชนที่มีศักยภาพในการเตรียมรับมือกับภัยพิบัติทั้งช่วงก่อนเกิด ขณะเกิดและหลังเกิดภัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนในหมู่บ้านได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า