ภูมิภาค

PEA คลิ๊กออฟโครงการเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้ดินที่แม่สาย

เมื่อวันที่ 31 ..2565 นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมตัดเสาไฟฟ้าต้นแรก โครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดินจากหน้าด่านพรมแดนไทยเมียนมา สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ไปจนถึงสี่แยกศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและเทศบาลตำบลแม่สายจัดขึ้น บริเวณหน้าด่านพรมแดนแห่งที่ 1

โดยทางเทศบาลตำบลแม่สาย ได้เข้าร่วมโครงการพิเศษสำหรับเมืองใหญ่เมืองท่องเที่ยว มีการร่วมทุนระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน โดยมีกิจการค้าร่วม AIT เป็นผู้รับจ้าง ในวงเงินประมาณ 288 ล้านบาท ใช้งบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสนัสนุนงบ 60% ประมาณ 180 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงบจากเทศบาลตำบลแม่สาย

โครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดินระยะที่หนึ่ง มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณด่านพรมแดนไทยเมียนมา สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ถึงสี่แยกศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน จะดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าทางด้านทิศตะวันออกให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะเริ่มทำทางทิศตะวันตก ทั้งนี้มีแผนการดำเนินงานสัปดาห์ละ 400 เมตรไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ รวมจำนวนเสาไฟฟ้ารวมเสาแรงสูงและแรงต่ำที่ต้องรื้อถอนประมาณ400 ต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า