ภูมิภาค

ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ร่วมตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต )

คุมเข้มคัดกรองบุคคลเข้าออก เพื่อป้องกันโรคฝีดาษลิงและโควิด-19

เมื่อวันที่ 26 ..2565  นายปิยพงษ์ นาโสก  หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศร่วมกับ ... นพดล รักชาติ  ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร  ...อุดร ชาวแขก  สารวัตรตม.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค และเจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร  คุมเข้มคัดกรองบุคคลเข้าออก เพื่อป้องกันโรคฝีดาษลิงและโควิด-19  ไม่ให้แพร่กระจายอย่างเข้มข้น  ส่วนผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองด้วยเครื่องอินฟาเรด เทอโมมิเตอร์ ผู้เดินทางมารถส่วนตัว ส่วนผู้เดินทางรถยนต์โดยสารระหว่างประเทศ ทางเจ้าหน้าที่ให้ผู้เดินทางผ่านเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย หรือเครื่องเทอร์โมสแกน

  นายปิยพงษ์ นาโสก  กล่าวว่า ในช่วงนี้ตามข่าวที่มีการแพร่ระบาดในโซนของยุโรป แต่ทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากว่าเป็นด่านเข้าออกระหว่างประเทศ ที่มีการเฝ้าระวังคุมเข้มอยู่แล้วในเรื่องโรคภัยต่าง ในกลุ่มที่คัดกรองโควิด-19 กลุ่มผู้เดินทางให้เจ้าหน้าที่ดูมือว่ามีตุ่มคันหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายแต่ถ้ากลุ่มคนต่างชาติ ที่เป็นชาวแอฟริกามาจากโซนยุโรปก็สังเกตอาการ เฝ้าระวัง ส่วนคนต่างประเทศที่ สปป.ลาว ก็ติดตามว่ามีการแพร่ระบาดหรือไม่ ส่วนทาง สปป.ลาวก็มีการเฝ้าระวัง แต่ยังไม่มีการระบาดชาวลาวก็ยังมีการติดตามข่าวสารจากทางทีวีประเทศไทย ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโรคฝีดาษเกี่ยวกับอาการป่วยที่เป็นตุ่มคัน อาการของโรค ถ้าเป็นควรไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคต่อไป

  ด้านนางพิม  ชาวเมืองไกรสอนพมวิหาน สปป.ลาว บอกว่า โรคฝีดาษลิง ทางพ่อบ้านประกาศทางโทรโข่งประจำหมู่บ้านว่า ได้ทราบข่าวการระบาดของโรคฝีดาษลิงจากต่างประเทศ จึงให้ลูกบ้านคอยเฝ้าระวังโรค นอกเหนือจากโรคโควิด-19

                                                    

อนุศักดิ์เสาวภา แสนวิเศษ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า