ภูมิภาค

พ่อเมืองอำนาจเจริญ เข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ณาณวโร รายงานความคืบหน้าการสร้างเหรียญรุ่น ชนะมาร

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565  นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  พร้อมด้วย นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัด นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ คุณกานต์ นามบุตร ประธานชมรมพระเครื่องจังหวัด และชุดรักษาความสงบเรียบร้อย เข้ากราบนมัสการหลวงปูแสง ญาณวโรที่วัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ โดยได้รายงานการก่อสร้างเหรียญรุ่นชนะมาร เพื่อนำรายได้ไปพัฒนาจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการก่อสร้างยักษ์คุที่อำเภอชานุมาน ริมแม่น้ำโขง ข้างเทศบาลตำบลชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ โดยสร้างเหรียญทอง,เงิน,อัลปาก้า,ทองแดง ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่แสง ด้านหลังเป็นรูปอัฐบริขารและยันต์หลวงปู่ ทุกเหรียญจะมีโค๊ดและหมายเลขที่สร้างโดยจะเปิดให้จองในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2565 ทั้งนี้ สร้างจำนวนจำกัด และจะทุบทำลายแม่พิมพ์และตัวตอกต่างๆต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งหลวงปู่ได้มีเมตตาลงลายมือชื่อที่ภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเป็นสิริมงคล และจะได้นำไปจัดทำแม่พิมพ์ต่อไป

 

ทั้งนี้  คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่แสง และคณะกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมแจ้งผลการดำเนินงานต่อองค์หลวงปู่แสง อาทิเช่น การจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ทั้งภายในวัดและโลกออนไลน์การให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลพระสงฆ์และญาติโยมที่เดินทางเข้าภายในบริเวณวัด ต้องปฏิบัติให้ถูกต้อง ระบบรักษาความสงบเรียบร้อยต้องประสานกันอย่างใกล้ชิด การให้ประชาชนทั่วไปเข้านมัสการหลวงปู่แสงอย่างมีระเบียบชุดละ 5 คน ระหว่างเวลา 13.00-15.00 . ของทุกวัน

ภาพ/ข่าวทิพกร หวานอ่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า