ภูมิภาค

ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คดีขุดเขาน้อย ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายกเมืองสิงหนคร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีเดียวกับพ่อแม่แล้ว

คดีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดงและโบราณสถานเขาน้อย อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา คืบหน้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากสำนักศิลปากรที่ 11 และ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สงขลาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมารวม 4 คดี ได้แก่ คดีบุกรุกเขาแดง ซึ่งมีนายสมบัติ เหาตะวนิช คหบดี พร้อมพวกรวม 3 คนเป็นผู้ต้องหา คดีบุกรุกเขาน้อย มีนางสาวจันทิมา จันทร์สว่าง และผู้รับจ้างรวม 2 รายเป็นผู้ต้องหา คดีทุบทำลายฐานเจดีย์องค์ดำ บนยอดเขาแดง ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องหา และคดีบุกรุกเขาน้อย ในลักษณะขุดพื้นที่เชิงเขาลึก 20 เมตรกินเนื้อที่ 4 ไร่เศษ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 มีนายชาญชญา หรือ เสริมศักดิ์ จันทร์สว่างหรือ นายกแป็ก อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร หลายสมัย และนางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่างหรือ เจ๊อ้อย ภรรยา เป็นผู้ต้องหา

ล่าสุดนั้นพนักงานสอบสวนสภ.สิงหนคร ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยได้สรุปสำนวนคดีบุกรุกเขาแดง ส่งพนักงานอัยการแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมสรุปสำนวนคดีบุกรุกเขาน้อย ที่มีนางสาวจันทิมาฯเป็นผู้ต้องหา ส่วนคดีที่มีอดีตนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร เป็นผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งล่าสุดนั้น ได้ออกหมายเรียก นายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร บุตรชายนายชาญชญาและนางณัฏฐ์ณรันฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกพื้นที่โบราณสถาน และ บุกรุกพื้นที่ป่าไม้ ตาม พรบ.ป่าไม้ .. 2484 โดยนาย กองได้เข้ารายงานตัวตามหมายเรียก พร้อมให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนในคดีนี้แล้ว

ทำให้คดีนี้นั้นกลุ่มผู้ต้องหาที่บุกรุกโบราณสถานเขาน้อย ซึ่งเป็นภูเขาที่ประดิษฐานองค์เจดีย์เขาน้อยอายุ 1400 ปี 4 คน เป็นคนในตระกูลจันทร์สว่าง และอีก 1 คนเป็นผู้รับจ้าง โดยนางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง หรือเจ๊อ้อยนั้น เป็นพี่สาวของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และสส.เขต 5 สงขลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า