ภูมิภาค

ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมคณะพุทธศาสนิกชนร่วมเดินธรรมยาตราและแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เนื่องในเทศกาลวิสาบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565

เข้าวันที่ 14 ..2565 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในกิจกรรมเดินธรรม ยาตรา และพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เนื่องในเทศกาลวิสาบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565 โดยเริ่มขบวนเดินธรรมยาตราจากบริเวณวงเวียนน้ำพุสนามหน้าเมือง มาตามถนนราชดำเนิน เพื่อเข้าสู่บริเวณลานโพธิ์ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหารจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกันนี้มีนางอนุรี วิศิษฏ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผศ.ฉัตรชัย ศุกระกาญจน์ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช และประธานฝ่ายวิชาการ คณะกรรมการการขับเคลื่อนวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เพื่อขึ้นบัญชีเป็นมรดกโลก นายตรีพล เจาะจิตต์ อดีต..นครศรีธรรมราช นายณรงค์ นุ่นทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราชคณะครูอาจารย์ นักเรียน ประชาชนในเขตชุมชนโดยรอบวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร และพุทธศาสนิกชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้าร่วมเดินธรรมยาตราพร้อมเพรียงกัน

ภายหลังการเดินธรรมยาตรา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และพุทธศาสนิกชน ได้พร้อมใจกันประกอบพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ซึ่งเป็นการประกอบพิธีเพื่อประกาศตนของผู้แสดงว่าเป็นผู้รับนับถือพระพุทธเจ้าเป็นของตน ซึ่งเป็นพิธีสำคัญที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำหนดให้มีขึ้นในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565 และสนับสนุนการขับเคลื่อนการนำเสนอวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหารจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขึ้นบัญชีเป็นมรดกโลก อย่างไรก็ตามภายหลังการประกอบพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะแล้ว ยังกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเสวนาธรรมปลุกหัวใจให้ตื่นรู้ สู่พระพุทธศาสนา 4.0” อีกกิจกรรมด้วย

อุไรวรรณ/ข่าวภาพ จุรีรัตน์/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า