ภูมิภาค

ตากเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างมีความสุขและปลอดภัย ภายใต้หัวข้อชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

วันที่ 11 เม..2565 เวลา 09.00 . ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 จังหวัดตาก

โดยมี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก  หัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนร่วมในพิธีเปิดศูนย์

ด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์ดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร  ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  พยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัย ประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างมีความสุขและปลอดภัย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

ปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนน เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และทางราชการจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชน ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่จังหวัดตากเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดตากจึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 ทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับเทศบาล และระดับตำบล มีการจัดเจ้าหน้าที่ คอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งบริการข้อมูลข่าวสารการเดินทาง น้ำดื่ม และกาแฟ ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดตาก ได้ดำเนินการตั้งด่านตรวจและจุดบริการตามเส้นทางต่างๆ โดยมีจุดตรวจหลัก 19 จุด เพื่อบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กฎหมายสุรา และกฎหมายสถานบริการ นอกจากนี้ ยังมีการตั้งด่านชุมชน จำนวน 116 ด่าน ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดตาก เพื่อเพิ่มความระมัดระวังและดูแลความปลอดภัยในทุกระดับพื้นที่ พร้อมขอความร่วมมือสื่อต่างๆ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเกิดความตระหนักและมีจิตสำนึกในการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนร่วมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า