ภูมิภาค

ผวจ.นครศรีธรรมราช นัติดตามและขับเคลื่อนโครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

วันที่ 11 เม.. 2565 ที่ห้องประชุมศรีปราชญ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมติดตามและขับเคลื่อนโครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานสังกัดกรมชลประทาน การยางแห่งประเทศไทย ผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ นายอำเภอทุ่งใหญ่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับการหารือครั้งนี้เพื่อจัดหาพื้นที่สำหรับอยู่อาศัยและทำกินแก่ประชาชนที่ได้รับผลกกระทบจากโครงการก่อสร้างโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บนเนื้อที่ 4,600 ไร่ ที่ยังไม่ชัดเจนเรื่องการเข้าใช้ประโยชน์ทำกิน เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้การยางแห่งประเทศไทย สรุปข้อมูลการเข้าดำเนินการ จำนวนลูกจ้างของการยางแห่งประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบ และมอบหมายให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบข้อมูลจากการเข้าตรวจสอบพื้นที่และการอนุญาตเข้าใช้พื้นที่ รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายในวันที่ 18 เมษายน 2565

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลกรุงหยันอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้พื้นที่ดำเนินการทั้งหมดกว่า 6,952 ไร่ แยกเป็นพื้นที่ป่าไม้ตาม ...2484 จำนวน 631 ไร่ 1 งาน 79 ตารางวา และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน4,055 ไร่ 77 ตารางวา รวมงบประมาณทั้งโครงการจำนวน 641 ล้าน 9 แสน 5 พันบาท โดยข้อมูล วันที่ 11 มกราคม 2565 มีแผนงานก่อสร้างรวมทั้งโครงการ 81.29 % และมีผลงานก่อสร้างรวมทั้งโครงการ 44.69 % ช้ากว่าแผน 36.60 %

อุไรวรรณ/ข่าว/ภาพ จุรีรัตน์/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า