ภูมิภาค

ขอนแก่นแจกน้ำปลาร้าให้กับนักเดินทาง ชูของดีประจำจังหวัด ส่งสุขรับปีใหม่ไทย

ผู้ว่าฯย้ำชัดคุมเข้มทุกมาตรการ ลดการสูญเสียตลอดทั้งช่วง 7 วันอันตรายให้มากที่สุด

เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 11 เม..2565 ที่หน่วยบริการประชาชนเทศบาลตำบลพระลับ ด้านหน้าสภ.ย่อย พระลับ .ศรีจันทร์ .พระลับ .เมือง .ขอนแก่น นายวัฒนา  ช่างเหลา ..ขอนแก่นเขต 2 พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรราธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานประจำหน่ายบริการประชาชนฯ ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ที่เริ่มดำเนินงานพร้อมกันทั่วทั้งประเทศในวันนี้โดยมีนายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี .พระลับ ,นายสิทธิชัย  สีดาน้อย ประธานกรรมการบริหารโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศขอนแก่น,นายจรูญ  อ่วยนอก .อบจ.เขต .ซำสูง,...จิรัฐเกียรติ  ศรวิเศษ รอง ผกก.หน.สภ.ย่อยพระลับ,นายวินัย  ทองทัพ กำนัน .พระลับและนายทวีชาติ  ติตะปัญ ประธาน อสม..พระลับ ร่วมให้การต้อนรับ และรับมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ชา และกาแฟ สำหรับการใช้บริการประชาชนในจุดตรวจและจุดบริการประชาชนดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายวัฒนา  ช่างเหลา ..ขอนแก่น เขต  2 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี .พระลับ ,นายสิทธิชัย  สีดาน้อย ประธานกรรมการบริหารโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศขอนแก่น และคณะฯ ยังได้ร่วมกันทำหมูทอดน้ำปลาร้าสูตรผสมกัญชา รวมไปถึงน้ำปลาร้าปรุงสุกจากโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศ ทั้งแบบสูตรดั้งเดิมและแบบสูตรผสมกัญชา ซึ่งเป็นสินค้าโอทอปขึ้นชื่อของ .ขอนแก่น และได้รับการอนุญาตจากกระทรวงสาธารสุข เป็นเจ้าแรกของจังหวัดที่สามารถนำกัญชามาเป็นส่วนผสมในน้ำปลาร้า ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารไทย แจกจ่ายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้นำกลับไปรับประทานจากครอบครัว เนื่องในวันปีใหม่ไทย เมื่อขับรถผ่าน .ขอนแก่น

นายวัฒนา  ช่างเหลา ..ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการการคมนาคมสภาผู้แทนราษฎร กล่าว่า ต้องขอขอบคุณคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายที่ได้ดำเนินการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกขอการดำเนินงาน ซึ่งพบว่าจุดตรวจและจุดบริการประชาชนที่ .พระลับ จุดนี้ เป็นจุดบริการประชาชนหลัก ในการให้บริการประชาชน ที่เดินทางจาก ขอนแก่น ไปย้ง .กาฬสินธุ์ ,มหาสารคาม,มุกดาหาร,สกลนครและ .นครพนม ซึ่งรถยนต์สวนใหญ่เมื่อขับเข้าสู่เขตตัวเมืองขอนแก่น ก็จะใช้ .ศรีจันทร์ เป็นเส้นทางหลักตัดผ่านเขต .พระลับ .เมือง และมุ่งหน้าสู่จังหวัดต่างๆตลอดทุกช่วงเทศกาล จึงทำให้การตัดงจุดตรวจและจุดบริการประชาชนร่วมทุกฝ่ายจึงจะต้องใช้พื้นที่ .พระลับ เป็นจุดหลักในการดำเนินงานที่สำคัญ

ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถแวะพัก สอบถามเส้นทาง หรือเข้ารับบริการในด้านต่างๆ ตามที่จุดบริการแห่งนี้ได้กำหนไว้ ซึ่ง .พระลับ มีจุดบริการประชาชน 2 จุดคือที่ หน้า สภ.ย่อยพระลับ ริม.ศรีจันทร์ และ .เลี่ยงเมืองสายขอนแก่นกาฬสินธุ์ ช่วง .หนองแสง ที่ให้บริการน้ำดื่ม ชากาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง และขนม ตลอดทั้ง 24 ชม. ขณะที่ในวันนี้ถือเป็นช่วงวันปีใหม่ไทย จึงได้นำของดีของเด่นประจำจังหวัดและเป็นสินค้าโอทอปที่โกอินเตอร์ ส่งขายทั่วไทยและต่างประเทศ และเป็นที่นิยมของคนอีสานคือน้ำปลาร้า โดยโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศ ที่ผลิตปลาร้ามานานกว่า 50 ปี วันนี้ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นสินค้าโอทอป 5 ดาว ที่เป็นที่รู้จักกันทั้งประเทศและมีโรงงานตั้งอยู่ที่ขอนแก่น ได้นำน้ำปลาร้าแบบปรุงสุกสูตรดั้งเดิม และน้ำปลาร้าสูตรผสมกัญชารายแรกของจังหวัด มาส่งมอบความสุขรับปีใหม่ไทย ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้นึงถึงของดีเมืองขอนแก่น ที่จะมีการยกระดับเป็นสินค้าของฝากจากฝีมือชุมชนที่ผ่านขอนแก่นต้องแวะเลือกซื้อน้ำปลาร้าเพื่อสุขภาพ สะอาด ปลอดภัย ตรงตามหลักมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารอีกด้วย

ขณะที่ นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดได้มีแผนในการรับมืออุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งได้ให้ทุกหน่วยงานปรับภูมิทัศน์ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้พร้อม เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการบังคับยานพาหนะ และสิ่งที่จะทำให้การจราจรไม่สะดวก พร้อมทั้งได้รับการร่วมมือจากสถาบันการอาชีวะศึกษาในพื้นที่ ได้จัดตั้งจุดให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  และจะมีการตั้งจุดตรวจด่านชุมชนในพื้นที่ 26 อำเภอ ซึ่งเป็นจุดตรวจหลัก 74 จุด ด่านชุมชน 2,331 ด่าน ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10,000 คน ในการให้บริการและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆให้กับประชาชน ตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ตลอดทั้ง 24 ชม.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า