ภูมิภาค

เชียงรายประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน

วันที่ 31 มีนาคม 2565 ห้องประชุมจอมกิตติ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2565 โดยมีนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

     ในที่ประชุมได้หารือเรื่องการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 จังหวัดเชียงราย โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ร่วมกันเสนอมาตรการการเตรียมความพร้อม และการดำเนินงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการแก้ไขการเกิดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเคร่งครัด  โดยเน้นมาตรการเชิงรุกในการจัดการแก้ไขปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งด้านคน ด้านถนน ด้านยานพาหนะและด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเน้นการเสริมสร้างปลูกฝัง สร้างความตระหนักรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงาน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย  สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1และ2  แขวงทางหลวงชนบทเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์   สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จังหวัดเชียงราย  และบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จํากัด

    อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เน้นย้ำในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 โดยแบ่งเป็นช่วงรณรงค์และประชาสัมพันธ์ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยให้ความสำคัญกับการใช้สื่อในพื้นที่ทุกช่องทาง ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ผ่านหอ กระจายข่าว เสียงตามสาย และวิทยุชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้ความรู้และข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยทางถนน และช่วงดำเนินงาน แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ดั้งนี้ 1.ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 1 – 10 เมษายน2565 ในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 พื้นที่จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่ออำนวยการ ควบคุม กำกับ ดูแลและติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 รวมถึงวางแผนดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ  ร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนหน่วยทหารในพื้นที่ และภาคประชาชน 2.ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน2565 ให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินงานในพื้นที่ โดยเน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด กับกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนน อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกกันน็อค เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนโดยจัดตั้งจุดตรวจ จุดอำนวยความสะดวก จุดบริการริมถนนบริการประชาชน และเพิ่มด่านชุมชน โดยให้ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน เพื่อทำหน้าที่เป็นจุดคัดกรองป้องปราม ตักเตือน บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนและ3.ช่วงหลังควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 18 – 24 เมษายน 2565 ให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 พื้นที่จังหวัด อำเภอ จัดเก็บสถิติอุบัติเหตุทางถนน และรายงานให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการถอดบทเรียนและสรุปผลการดำเนินงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า