ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา คณะผู้บริหารสถานศึกษา และอดีตส.ส. ร่วมกันเพิ่มความปลอดภัยหน้าโรงเรียน หวังลดอุบัติเหตุและความสูญเสีย

วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 . นายเจือ ราชสีห์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา และ อดีตผู้ข่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวัฒนาถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธ นายอนันต์ ผุดเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครสงขลา ได้ร่วมลงพื้นที่ ตรวจสอบสภาพถนน และเครื่องหมายจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน ในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อหารือและร่วมหาทางในการพัฒนา แก้ไขปรับปรุง เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันอุบัติเหตุให้กับเด็กนักเรียน ในช่วงเปิดภาคเรียน

นายเจือ ราชสีห์ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากคณะครูเเละผู้ปกครองจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาโดยทุกท่านมีความกังวลในความปลอดภัยทางถนนบริเวณหน้าโรงเรียน วันนี้จึงได้ลงพื้นที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ ,โรงเรียนวรนารีเฉลิม ,โรงเรียนอนุบาลสงขลา และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความปลอดภัยบริเวณหน้าโรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา

อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาสำคัญที่นอกจากจะก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจโดยรวมอย่างมหาศาลแล้ว หลายครั้งยังก่อให้เกิดการสูญเสียทรัพยากรณ์บุคคลที่มีความสำคัญของประเทศ ดังเช่น อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่ายขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมานับเป็นความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้นายเจือ กล่าวและว่า

แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนอาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น ถนน / เครื่องหมายสัญญาณชำรุดไม่ชัดเจน ประเด็นดังกล่าวต้องอาศัยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องปรับปรุงให้มีความเหมาะสม ถูกต้อง ปลอดภัย แต่จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจนนำไปสู่การสูญเสียคุณหมอกระต่าย นั้น เป็นเรื่องที่สังคมไทยในทุกภาคส่วนต้องตระหนักว่าสิ่งซึ่งสำคัญกว่า คือ ผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในกฎหมายจราจรตลอดถึงการมีวินัยในการขับขี่ ซึ่งประเด็นนี้ ต้องอาศัยปลูกจิตสำนักของทุกคน ในทุกช่วงวัยและทุกภาคส่วนของสังคม

ซึ่งผมเองก็สนใจและให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการขับขี่ ปลอดภัย ใส่ใจขับขี่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ทำหน้าที่..เขต 1 จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร โดยได้ดำเนินการมาแล้ว 22 รุ่น มีเด็ก เยาวชน จากโรงเรียนต่างๆ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแล้วมากกว่า 3,000 คน โดยหวังให้ทุกภาคส่วนของสังคมเคารพกฎจราจร ช่วยกันป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เศร้าสลด อย่างกรณีการสูญเสียคุณหมอกระต่าย เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกในสังคมไทยนายเจือกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า