ภูมิภาค

พม.สุราษฎร์ธานี จัดประชุมสมัชชาสตรีและกิจกรรมในวันสำคัญของสตรี ประจำปี 2565

สร้างพลังใจให้กลุ่มสตรีร่วมพัฒนาสังคมให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

  วันที่ 22 มี..2565  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี  และภาคคีเครือข่าย  จัดโครงการประชุมสมัชชาสตรี และกิจกรรมในวันสำคัญของสตรี ประจำปี 2565  โรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ทอำเภอเมืองฯ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  มอบหมายให้นายศักดาพร  รัตนสุภา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานเปิดงาน  พร้อมมอบช่อดอกไม้  แสดงความยินดีแก่สตรีดีเด่นระดับประเทศ  และมอบเกียรติบัตรแก่สตรีอาสาพัฒนาสังคมระดับอำเภอในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

  ด้านนายสุชาติ  แสงพรม  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า   ในปี 2518 องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล  เพื่อรำลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้ของสตรีเพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรมสันติภาพ และการพัฒนา รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้ทุกประเทศ  ตระหนักถึงความสำคัญของสตรี  ให้เกียรติและเคารพในสิทธิอันชอบธรรมในการดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีของสตรี นำมาซึ่งการส่งเสริมและการพัฒนาบทบาทสถานภาพสตรีในด้านต่างๆ อย่างแพร่หลาย  เพื่อขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้า  โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลเป็นประจำทุกปี  เพื่อสร้างพลังใจให้กับสตรีในการร่วมพัฒนาสังคมให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

 

โดยในปี 2565  ได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล  ภายใต้แนวคิดเสริมพลังสตรีร่วมตัดสินใจ ลดผลกระทบภัยพิบัติจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เพื่อให้สตรีมีเสรีภาพ  ร่วมแสดงความคิดเห็น ร่วมตัดสินใจได้อย่างเท่าเทียมในสังคม  เพื่อให้สามารถรับมือได้ในอนาคตต่อการเปลี่ยนแปลง  สำหรับการจัดงานในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติสตรีที่มีผลงานดีเด่นด้านการพัฒนาสังคม  ด้านการส่งเสริมการเกษตร  ด้านการบริหารงานปกครองท้องถิ่น/ท้องที่  และเพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายสตรีทุกระดับมีความรู้รักสามัคคี  และกล้าแสดงออก  โดยมีเวทีสาธารณะในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับสถานการณ์สตรี ทบทวนปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสตรี  ตลอดจนแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาของภาคส่วนต่างๆ ในสังคม  ตลอดจนเพื่อให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของศักยภาพ  และสิทธิมนุษยชนของสตรี  รวมถึงการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาสถานภาพของสตรี  โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ  ผู้แทนเครือข่ายสตรีระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด รวมจำนวน ทั้งสิ้น 80 คน

 

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานเน้นรักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19  ประกอบด้วย  กิจกรรมเดินแบบผ้าไทย โดยได้รับเกียรติจากนางอุรสา จินโต  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี    และตัวแทนสตรีดีเด่นระดับอำเภอจาก 19 อำเภอ  การแสดงความยินดีกับสตรีดีเด่นระดับประเทศ เนื่องในโอกาสเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565 จากพลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม2565  การมอบเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณสตรีอาสาพัฒนาสังคมระดับอำเภอ  จำนวน 19 คน และสตรีพิการดีเด่น จำนวน 3 คน  นอกจากนี้ยังมีการบรรยายให้ความรู้ เรื่องกฎหมายที่ควรรู้สำหรับสตรีและรวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี ในการช่วยเหลือสตรีและครอบครัวที่ตกอยู่ในสภาวะยากลำบาก  และการนำเสนอข้อเสนอมติสมัชซาสตรี จากคณะผู้เข้าร่วมเวทีสมัชชา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า