ภูมิภาค

โคราชจัดกิจกรรมรณรงค์หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย กระตุ้นผู้ใช้รถใช้ถนน เล็งเห็นความสำคัญของทางม้าลาย

ที่บริเวณถนนช้างเผือก หน้าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยส่วนราชการ และเครือข่ายเมาไม่ขับโคราช ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลายเพื่อสร้างความตระหนักให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ และส่งเสริมการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนในทุกพื้นที่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ลดการสูญเสีย จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ร่วมกันติดแผ่นป้ายทางม้าลายและทาสีเส้นทาง ทางม้าลายให้เห็นเด่นชัดขึ้น  และขยายเส้นทางให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่ขับขี่รถได้มองเห็นสัญลักษณ์ของทางม้าลายได้เด่นชัดในระยะไกล

นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา นั้นเป็นชุมชนที่ค่อนข้างหนาแน่น  ปริมาณรถที่สัญจรในพื้นที่มีจำนวนมาก  ทางม้าลายจึงมีความสำคัญกับผู้ที่จะต้องข้ามถนน   และพื้นที่ที่มีทางม้าลายอยู่แล้วทุกจุดก็จะต้องไปทาสีเพิ่มให้เห็นเด่นชัด โดยเฉพาะตามหน้าโรงเรียนต่างๆรวมทั้งหน้าโรงพยาบาลด้วย  ซึ่งขณะนี้ได้ทำการทาสีเพิ่ม และขยายเส้นทางม้าลายให้ใหญ่ ทาสีให้ชัดขึ้น รวมทั้งติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบแจ้งเตือนว่ามีทางม้าลายข้างหน้าต้องระวัง จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลรวมทั้งพื้นที่อื่นๆได้ใช้ทางม้าลายในการข้ามถนน ซึ่งจะปลอดภัยกว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า