สังคม-สตรี-เยาวชน

21 มี.ค.65 จ.ระยอง “ปวีณา” ประสานตำรวจ สภ.บ้านค่าย จับกุมเพื่อนพ่อเลี้ยงที่เพิ่งพ้นคุกไม่นาน กินบนเรือนขี้บนหลังคา

มาอาศัยอยู่บ้านกลับทำอนาจารและพยายามข่มขืนเด็กหญิง 10 ขวบ ขู่ฆ่าห้ามบอกใคร หลังก่อเหตุไหวตัวทันหลบหนี ตำรวจตามลากคอมาดำเนินคดี สอบสวนให้การรับสารภาพ ฝากขังศาลวันนี้

สืบเนื่องจากวันที่ 2 มี..65 นางแตน แม่ของด..น้ำ อายุ 10 ขวบ (ทั้งสองนามสมมุติ) ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ..น้ำ เป็นลูกติดจากสามีเก่า ต่อมาตนได้อยู่กินกับนายเอก (นามสมมุติ) สามีใหม่ซึ่งมีประวัติเคยต้องโทษในเรือนจำ ช่วงเดือนพ..64 นายสิงห์ (นามสมมุติ) เพื่อนของนายเอกที่รู้จักกันในเรือนจำได้พ้นโทษออกมาได้มาหาและขอทำงานรับจ้างกรีดยางด้วย สามีตนไว้ใจให้นายสิงห์มาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านในสวนยาง พอช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาครอบครัวตนได้ย้ายออกมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ .บ้านค่าย .ระยอง โดยที่นายสิงห์ก็ย้ายมาอยู่ด้วยกัน แต่แยกไปทำงานก่อสร้าง จนกระทั่งกลางเดือน ..65 นายสิงห์ได้บอกกับสามีตนว่าจะย้ายไปอยู่ที่อื่นเพราะได้งานใหม่ และวันที่ 21 . 65 นายสิงห์ได้เข้ามาหาสามีที่บ้านเช่าและนั่งเล่นเกมกันจนดึก ต่อมานายจ้างได้โทรศัพท์มาบอกให้สามีตนนำรถจยย.ไปคืน แต่สามีเกรงว่าขากลับไม่มีรถกลับจึงได้ขอยืมรถจยย.ของนายสิงห์ให้ตนขี่ตามไปเพื่อรับกลับ ระหว่างนั้นสามีตนให้นายสิงห์อยู่รอที่บ้านเช่าก่อน เพราะขณะนั้นลูกสาวนอนหลับอยู่ในบ้านคนเดียว

จากนั้นประมาณ 30 นาที ตนกับสามีกลับมาถึงบ้านก็เห็นนายสิงห์รีบร้อนขี่รถจยย. ออกไป ตนจึงได้เดินเข้าไปในบ้านเห็นลูกสาวนุ่งผ้าเช็ดตัวนั่งร้องไห้อยู่บนนอน และลูกสาวเล่าว่า ถูกนายสิงห์พยายามจะข่มขืน ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน ..65 นายสิงห์ก็เคยล่อลวงออกไปข้างนอกที่ป่าข้างทางและกระทำมาแล้ว 1 ครั้ง หลังก่อเหตุข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตายจึงไม่กล้าบอกใคร พอเช้าวันที่ 22 ..65 ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากป้าข้างบ้านให้พาเข้าแจ้งความเพราะครอบครัวตนไม่มีรถในการเดินทาง และเกรงว่านายสิงห์จะกลับมากระทำกับลูกสาวซ้ำอีก ตนจึงตัดสินใจติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง ...ประทีป ดาวมณีผกก.สภ.บ้านค่าย .ระยอง และพ...นัทธกานต์ ประทุมตรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านค่ายเพื่อให้นางแตนพาลูกสาวไปพบในวันที่ 3 มี..65 แต่เนื่องจากผู้เสียหายยากจนไม่มีรถในการเดินทาง ...นัทธกานต์ จึงได้อำนวยความสะดวกมารับสองแม่ลูกไปสอบสหวิชาชีพ และนางปวีณา ได้ประสาน นางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยองรับตัวสองแม่ลูกผู้เสียหายเข้ารับการคุ้มครองเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 3 มี..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก ...นัทธกานต์ประทุมตรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านค่าย ว่าพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายสิงห์แล้ว ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี และอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว

นางปวีณา กล่าวขอบคุณ ...นัทธกานต์ ประทุมตรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านค่าย.ระยอง ที่ได้มีน้ำใจและอำนวยความสะดวกให้กับเด็กผู้เสียหายมาสอบสหวิชาชีพ และได้เร่งออกหมายจับอย่างรวดเร็ว และขอขอบคุณ นางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กฯระยอง ที่ได้รับเด็กผู้เสียหายเข้าคุ้มครองดูแลชั่วคราวระหว่างดำเนินคดี เพราะขณะนี้คนร้ายหลบหนี ตำรวจเร่งตามจับ มูลนิธิปวีณาฯจะติดตามต่อไป

ล่าสุด 21 มี.. ...ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย ...นัทธกานต์ ประทุมตรี รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านค่าย .ระยอง พร้อมกำลังตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสิงห์ได้แล้วเมื่อวันที่ 19 มี..ที่ผ่านมา หลังหลบหนีไปอยู่แคมป์คนงานต่างตำบลซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนักและพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดระยองในช่วงเช้าวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า