เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่อุทัยธานี ชูจุดขาย “เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ ย้อนอดีตวัยเรียน”

พร้อมมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ชูจุดขายเสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ ย้อนอดีตวัยเรียนพร้อมเป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA แก่สถานประกอบการ ซึ่งปัจจุบันมี จํานวนผู้ประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA ในพื้นที่ จํานวน 34 แห่ง จาก 10 หมวดประเภทกิจการ

โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายขจรเกียรติรักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกียรติร่วมงาน โรงแรมอุไทย เฮอริเทจ จังหวัดอุทัยธานี

โดยเสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia)” นําเสนอความพิเศษในการท่องเท่ียวผ่านเมนูท่องเที่ยวที่สร้างสินค้าและบริการการท่องเที่ยว 3 ประเภท ได้แก่ Nature to Keep, Food to Explore และ Thainess to Discoverโดยใช้สีฮ่อม(NavyBlue)เป็นสีประจําภาค สื่อถึงความผ่อนคลายสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนเมืองเหนือ ที่มีความเรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์วัฒนธรรม ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว

ซึ่งภูมิภาค ภาคเหนือกําหนดพื้นที่นําเสนอเรื่องราวเสน่ห์วันวานเมืองเหนือ จํานวน 3 พื้นที่ได้แก่ อุทัยธานี สุโขทัย และเชียงใหม่ โดยจังหวัดอุทัยธานี จะนําเสนอภายใต้ธีมอุทัยธานี : เสน่ห์เมืองวันวาน ย้อนอดีตวัยเรียนส่งมอบประสบการณ์ วัยเด็ก รําลึกความสุขวันวานท่ามกลางบรรยากาศเมืองอุทัยธานีที่สงบ เรียบง่าย อาคารเรียนหลังเดิม ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลาของวิถีชีวิตชาวอุทัยธานีริมแม่น้ำสะแกกรัง โดยมีสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ ถนนคนเดิน ตรอกโรงยา โรงแรมอุไทย เฮอริเทจ (ที่พักท่ีรีโนเวทมาจากโรงเรียนอุทัยวิทยาลัย โรงเรียนเอกชนแห่งแรกของอุทัยธานี) ตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง สะพานแขวนเกาะเทโพ วัดอุโบสถาราม บ้านจงรัก เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า