ภูมิภาค

อุบลฯเปิดงานเทศกาล “Equinox Riding ตามล่าหาแสง”

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงานเทศกาล“Equinox Riding ตามล่าหาแสงปล่อยขบวนคาราวาน ที่  โรงแรมบ้านสวนคุณตา อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  การจัดงานกิจกรรมในครั้งนี้   เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดตากและจังหวัดอุบลราชธานี โครงการ Equnox Riding & Driving 2022ในเส้นทางไล่ล่าตวงอาทิตย์ จากผาชะนะไต อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบราชธานี มายังเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกตะวันตก เพื่อมาสงตะวันลับขอบฟ้าทางทิศตะวันตกที่อำเภอแม่สอด ระยะทางกว่า 1,000 กิโลมตร ใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง ถือเป็นวันพิเศษที่ใน 1 ปีจะมีเพียง 2 วัน ที่กลางวันและกลางคืนยาวนานเท่ากัน ในวันที่ 20 มีนาคม 2565 และในเดือนกันยายน 2565 โดยผ่านเส้นทางที่มีความท้าทายพิชิต 440 โค้ง จากจังหวัดตากสู่อำเภอแม่สอดผ่านอ้อมกอดของขุนเขาเทือกเขาถนนธงชัยระยะทาง 98 กิโลเมตร ซึ่งจะส่งตะวันที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่มีความสวยงามตวงตะวันลับขอบฟ้าผ่านขุนเขาเทือกเขาถนนธงชัย จังหวัดตาก

นายธงชัย แสนทวีสุข ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี  เปิดเผย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย  ร่วมกับบริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ทราเวล คอนซัลติ้ง จำกัด กำหนดจัดกิจกรรม “Equinox Riding ตามล่าหาแสงระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2565 โดยใช้พื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่จัดกิจกรรมปล่อยขบวน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับภาคเหนือ ตลอดจนเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน ตามนโยบายของรัฐบาล การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ และรถยนต์ จำนวนทั้งสิ้น 60 คน มีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามของจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยว 4 แสง ประกอบด้วย แสงแรกรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ที่ผาชะนะได ธรรม ใช้แลนด์มาร์กที่วัดสิรินธรวราราม แสงอาทิตย์โซล่าเชลล์ทุ่นลอยน้ำ ไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และแสงเทียน กิจกรรมงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ จัดขึ้นในบุญเดือน 8 เข้าพรรษา การจัดกิจกรรมดังกล่าวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้เป็นทุนในการจัดกิจกรรม อันเป็นการกระตุ้นและสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดโขงชีมูล

สุมาลี สมเสนาะ/ ข่าว อรยา ถิตย์กุล/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า