เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

สองหนุ่มชีวิตพลิกผัน จากปัญหาโควิด 19 ทำให้อาชีพเดิมที่ทำอยู่คือพนักงานส่งอาหาร ทำให้รายได้ลดและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

จึงหันมาศึกษาเรียนรู้การชงกาแฟสด และลงทุนด้วยเงินเพียง 2 พันบาทกับมอเตอร์ไซค์ 1 คันเปิดร้านกาแฟเคลื่อนที่ได้

สองหนุ่มเพื่อนเลิฟ วัย 35 ปี น้องเกมส์นายชิติสรรค์ พุ่มทอง และน้องเบิ้มนายศุภวิชย์จันทร์ดวง ร่วมกันเปิดร้านกาแฟสด บนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน ที่ได้มีการดัดแปลงทำชั้นไม้วางอุปกรณ์ชงกาแฟ มีที่เก็บแก้ว พื้นที่ชง ต้มกาแฟ เบ็ดเสร็จบนมอเตอร์ไซค์ของเค้า ภายใต้ชื่อร้านไม่มีชื่อ กาแฟสดบดมือซึ่งชื่อร้านเขียนด้วยลายมือบนผืนผ้าสีขาวแบบง่ายๆ ร้านกาแฟบนรถมอเตอร์ไซค์นี้ จะจอดให้บริการอยู่บริเวณหัวโค้งเก้าเส้ง ริมหาดชลาทัศน์ อำเภอเมืองสงขลา ตั้งแต่เลา 07.30-14.00 .ของทุกวัน

น้องเกมส์หรือชิติสรรค์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองนั้นเป็นพนักงานส่งอาหาร แต่เมื่อประสบปัญหาโควิด 19 ทำให้การทำงานนั้นมีรายได้น้อยลง ทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จึงเริ่มหันมาหาอาชีพเสริมอื่นๆ ซึ่งส่วนตัวก็ชื่นชอบเรื่องของการชงกาแฟสดอยู่แล้ว จึงใช้เวลาว่างเรียนรู้วิธีการชงกาแฟจากยูทูป รวมถึงแหล่งที่มาของกาแฟ ที่มีคุณภาพ และได้ร่วมกับเพื่อนก็คือเบิ้มลงทุนภายใต้งบประมาณเพียง 2,000 บาท ดัดแปลงรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ เป็นร้านกาแฟ ที่สามารถเคลื่อนที่ไปขายที่ไหนก็ได้ภายใต้อุปกรณ์ครบครันภายในรถ

ส่วนราคากาแฟสด ของร้านไม่มีชื่อแห่งนี้นั้น ทุกเมนูราคาเดียว 30 บาท จุดเด่นคือลูกค้าสามารถเลือกรสชาดได้ตามใจชอบ ความสวยงาม สีสัน ไม่แพ้ร้านดังเลยทีเดียว

น้องเกมส์ยังบอกด้วยว่า ในช่วงโควิด19นี้เชื่อว่าหลายคนคงได้รับผลกระทบในการประกอบอาชีพรายได้ลดน้อยลง ก็อาจจะลองหาอาชีพเสริม ตามความชอบของตัวเอง อย่าเพิ่งท้อ มีเงินเล็กน้อยค่อยๆทำไป เชื่อว่าหากตั้งใจจริงก็จะสามารถผ่านวิกฤติไปได้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า