ภูมิภาค

พ่อเมืองบั้งไฟโก้เปิดงานมหกรรมอาชีพรวมพลังสตรี “สะออน 50 ปี ศรียโสธร” เนื่องในวันสตรีสากล2565

วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายชลธี  ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาชีพรวมพลังสตรี สะออน 50 ปี ศรียโสธร เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565 โดยมี นางพัทธานันท์  ยังตรง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร นายชัยวัฒน์  แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายชัยวัฒน์  ชัยเวชพิสิฐ  ปลัดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการและกลุ่มพลังสตรี เข้าร่วมงาน ที่บริเวณสวนสาธารณะ บุ่งน้อยบุ่งใหญ่ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดยโสธร ซึ่งจัดร่วมกับงานสถาปนาจังหวัดยโสธร ประจำปี 2565 “สะออน 50 ปี ศรียโสธรทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติกำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสตรีสากล

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุนชนจังหวัดยโสธร ร่วมกับ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดยโสธรและคณะกรรมการ พัฒนา สตรีจังหวัดยโสธร จัดโครงการมหกรรมอาชีพรวมพลังสตรีสะออน50 ปี ศรียโสธรเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อส่งเสริมการ ท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ให้กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการประกอบอาชีพและขยายเครือข่ายกลุ่มอาชีพและสร้างความรู้ความเข้าใจในการสร้างบ้านแปงเมืองยโสธร ให้มีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ที่เจริญรุ่งเรืองของเมืองยโสธร และมีจิตสำนึกรักบ้านเกิด

โดยในงานมีการจัด เวทีเสวนาโสความเก่า เล่าความหลัง สะออน 50 ปี ศรียโสธร ออนซอน60 ปี วิถี พช.”การสาธิตเมนูอาชีพทางเลือกเพื่อ ส่งเสริม ให้สตรีนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ครัวเรือน  จำนวน 10 เมนูอาชีพ  การประกวดแข่งขันอาหารพื้นถิ่นประจำอำเภอการรณรงค์การสวมใส่ผ้าไทย โดยการแสดงเดินแบบสวมใส่ผ้าไทยพื้นถิ่น ในธีมผ้าไทย ใส่ให้สนุกจากผู้นำสตรี กิจกรรม ตลาดนัดกองทุน พัฒนาบทบาทสตรี จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มกู้ยืมเงิน กองทุน พัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 20 กลุ่ม ระหว่างวันที่ 1 – 7 มีนาคม 2565  กิจกรรมการน้อมนำแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดายามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคง ทางอาหารสู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคง ทางอาหาร โดยการมอบเมล็ดพันธุ์ผัก/พันธุ์ผักสวนครัว  ให้คณะกรรมการ พัฒนาสตรีอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ เพื่อนำไปแบ่งปันแจกจ่าย ขยายผลและส่งเสริมให้สตรีมีการปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ ไว้บริโภคใน ครัวเรือน ลดรายจ่าย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การจัดแสดงนิทรรศการผ้าไทยและงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

     

พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้มอบประกาศเกียรติบัตรและ เงินรางวัลในการแข่งขันอาหารพื้นถิ่นประจำอำเภอให้กับผู้เข้าร่วม แข่งขันทั้ง 9 อำเภอ และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร มอบเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว ให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า