ภูมิภาค

สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับเป็นปีที่38

วันที่ 5 มีนาคม 2565 ศาลาการเปรียญวัดธาตุฝุ่น เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายบัณฑิตแสงวิจิตร นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และสมาชิกร่วมกันทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งปีนี้การจัดอยู่ในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนมตระหนักดีว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิดในพื้นที่ยังไม่เบาบางลง จึงจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีทำบุญ โดยไม่มีการออกการ์ดเชิญเหมือนปีที่ผ่านมา ถือเป็นการทำบุญภายในสมาคมเท่านั้น

สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2527 โดยการรวมกลุ่มของนักข่าวในพื้นที่จำนวนหนึ่ง นายกสมาคมคนแรกชื่อ นายสมจิต สุดสงวน อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยนิยม และหนังสือพิมพ์ส่วนกลางอีกหลายฉบับ โดยสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมวิชาการข่าวสาร หนังสือพิมพ์ วิทยุกระจายเสียง โทรทัศน์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ จึงถือเป็นองค์กรสื่อท้องถิ่นเอกชนที่มีผู้สื่อข่าวครบทุกเครือข่าย และเป็นที่ยอมรับของภาครัฐ เอกชน ประชาชน ตลอดจนองค์กรต่างๆเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้  ตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมนักข่าวมีระเบียบข้อบังคับที่เข้มงวด ซึ่งยุคต่อๆมาก็ยึดถือปฏิบัติเรื่อยมา โดยทุกวันที่ 5 มีนาคมของทุกปีซึ่งเป็นวันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ  สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนมจะจัดพิธีทำบุญกุศลส่วนกุศลแก่ผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับ โดยไม่มีการจัดงานรื่นเริงใดๆทั้งสิ้น และยึดถือปฏิบัติมาถึงปัจจุบันแล้ว 38 ปี

อนึ่ง รายได้จากการร่วมบริจาคทำบุญของแขกที่มาในงาน  หักค่าใช้จ่าย อาทิ อาหาร น้ำดื่ม ฯลฯ จะนำเงินสุทธิทั้งหมดเข้าบัญชีสมาคมเพื่อไว้สำหรับในการดูแลสมาชิกที่เจ็บไข้ได้ป่วยถือว่าผู้บริจาคทุกท่านได้บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่มาก

เทพข่าวร้อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า