ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานี จัดบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

  วันที่ 5 มี..2565  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  โดยคณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี  จัดขึ้น วัดธารน้ำไหล (สวนโมกขลาราม)  ตำบลเลม็ด  อำเภอไชยา  มีผู้เข้ารับการบรรพชาอุปสมบทจำนวน 9 รูป  ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์วันที่  31 มีนาคม 2565  เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

  ซึ่งตลอดระยะเวลาอันยาวนาน  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ  เคียงข้างพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่อาณาประชาราษฎร์  โดยมิได้ทรงย่อท้อต่อความเหนื่อยยาก  พระองค์ทรงมีพระราชศรัทธาและทรงอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาตลอดมา  ทรงตระหนักว่าศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของมนุษย์  มิให้ประพฤติปฏิบัติในสิ่งไม่ดี  เป็นแนวทางให้มนุษย์เลือกกระทำแต่ความดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า