ภูมิภาค

ปฏิบัติการโคราชไม่ท่วมไม่แล้งเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำในลำตะคองและลำบริบูรณ์

วันที่ 5 มี..2565 ที่บริเวณสะพานสำโรงจันทร์  มิตรภาพซอย 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา  เป็นวันที่ สาม ของการปฏิบัติการโคราชไม่ท่วม ไม่แล้ง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนตรราชสีมา ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา กองพันทหารราบ มทบ.21 สำนักจัดการป่าไม้ที่ 8  เทศบาลนครนครราชสีมา โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำตะคอง ตั้งแต่มิตรภาพซอย 4 ถึง โรงพยาบาลมหาราช  โดยนำอุปกรณ์และเครื่องมือเข้าดำเนินงาน

ประกอบด้วย เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ 4 ลำ เลื่อยยนต์ 5 เครื่อง  รถกระเช้า 2 คัน รถบรรทุกพร้อมเครน 1 คัน เรือกำจัดผักตบชวา 1 ลำ  มีด และเลื่อยมือ 20 ชุด พร้อมกำลังพล 100 คน  ร่วมกันกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ ในลำตะคองจากชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ถึงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  รวมระยะทาง 7,300 เมตร

รวมทั้งทำการรื้อฝายกั้นน้ำ รื้อท่อระบายน้ำ รื้อสะพานที่ชำรุด ในลำตะคองและลำบริบูรณ์  จำนวน 5 จุด เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำภายในลำตะคองและลำบริบูรณ์

และเมื่อเวลา 11.00 . หัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วย คลังจังหวัด  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ธนารักษ์จังหวัด และยุติธรรมจังหวัด  นำข้าวกล่องจากโครงการครัวโคราชแบ่งปัน  จำนวน 50 กล่อง  มอบให้ผู้ปฏิบัติงาน ขณะที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครราชสีมา มอบน้ำดื่มเพิ่มเติม 500 แพ็ค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า