ภูมิภาค

ตรุษจีนคึกคักชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล

บรรยากาศที่ศาลหลักเมืองสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นไปอย่างคึกคักชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ต่างทยอยเดินทางเข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองสงขลารวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมืองแห่งนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีนเพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทางศาลเจ้ามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวก รวมถึงมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ทั้งนี้พบว่า ในวันนี้นั้นชาวไทยเชื้อสายจีนต่างแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดง เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้เข้ากับเทศกาลด้วย โดยทางศาลเจ้าได้มีการประดับตกแต่งศาลเจ้า ด้วยโคมไฟสีแดง เข้ากับเทศกาล โดยนายเจือ ราชสีห์ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางร่วมไหว้สิ่งศักดิ์ที่ศาลเจ้าหลักเมืองสงขลา พร้อมทักทายประชาชน เชิญชวนร่วมกันท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา ภายใต้วิถีใหม่

ทั้งนี้พบว่าบรรยากาศทางการท่องเที่ยวนั้นเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่และอำเภอเมืองสงขลา ทำให้ร้านค้าต่างๆ ยิ้มได้ โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ มีกำหนดจัดงานเทศกาลตรุษจีน ระหว่าง 30 มกราคม-9 กุมภาพันธ์นี้ที่สวนหย่อมมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง อำเภอหาดใหญ่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า