ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเมืองรถม้าลำปางตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ด้านนวัตกรรมกังหันน้ำพลังงานผลิตกระแสไฟฟ้า

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล บริเวณเส้นทางเฉลิมพระเกียรติ .1-.4

สำหรับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ .1-.4  ถือเป็นไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมาเที่ยวขุนตาล โดยระยะทางตั้งแต่จุดเริ่มต้น .1-.4 เป็นระยะทางทั้งสิ้น 5 กิโลเมตรโดยแต่ละจุดทางเดินจะมีการถางทางเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเดินสะดวก ไม่ลำบาก โดยเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นการเดินที่ต้องค่อย ไต่ระดับความสูงไปเรื่อย จะมีช่วงเนินวัดใจที่บอกเลยว่าวัดใจของจริง เพราะทางค่อนข้างชัน ต้องอาศัยพลังในการโน้มน้าวตัวเองให้เดินต้านแรงโน้มถ่วงของโลก เพื่อขึ้นไปยังยอดขุนตาลที่จุด .4 ที่ระดับความสูง 1,375 เมตร

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูนและอำเภอห้างฉัตรอำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง สภาพพื้นที่เป็นป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำ สามารถเดินทางโดยรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟขุนตาน ซึ่งเป็นที่ตั้งอุโมงค์ขุนตาน อุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สร้างโดยชาวเยอรมัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า