เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

พ่อเมืองเชียงใหม่-หัวหน้าส่วนราชการซื้อผักกาดขาวปลี 6,400กิโลกรัม

ที่บริเวณลานตลาดประชารัฐ หน้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการร่วมกิจกรรมเกษตรกรสุขใจ ชาวเชียงใหม่ช่วยกินผักโดยนำผักกาดขาวปลีจำนวน 6,400 กิโลกรัม ที่ได้รับซื้อจากเกษตรกรรายย่อยอำเภอฮอดและอำเภอแม่แจ่ม มาแจกจ่ายแก่ประชาชน ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนางสาวชนิสา ชมศิลป์ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการประสานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักกาดขาวปลี ที่มีผลผลิตล้นตลาดและขายส่งได้เพียงกิโลกรัมละ 1-1.50 บาทเท่านั้น

โดยจังหวัดเชียงใหม่รับซื้อจากเกษตรกรรวมค่าขนส่งมาในราคากิโลกรัมละ 5 บาท  เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเป็นการลดค่าครองชีพในปัจจุบัน โดยกิจกรรมดังกล่าว มีประชาชนเดินทางมารับผักกาดขาวปลีเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ได้จำกัดจำนวนผักกาดขาวปลีคนละ 2 ถุง เฉลี่ยคนละ 6 กิโลกรัม เพื่อกระจายได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ยังได้นำผักส่วนหนึ่งกระจายไปยังศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม และสถานสงเคราะห์ในความดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ อีกทางหนึ่งด้วย

กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในเบื้องต้น โดยภายหลังเสร็จกิจกรรม นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกประชุมส่วนราชการ ประกอบด้วยเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือแนวทางการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกผักกาดขาวปลี และสั่งการให้ประสานไปยังภาคเอกชน และหน่วยงานภาครัฐอื่น อาทิ ค่ายทหารเรือนจำ โรงพยาบาล รวมถึงสถานประกอบการรายใหญ่ เพื่อร่วมรับซื้อผักกาดขาวปลีจากเกษตรกร ซึ่งจะมีผลผลิตออกมากในช่วง 2 สัปดาห์นี้ อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากราคาผลผลิตตกต่ำ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า