การเมือง

แจ้งความประสงค์กลับประเทศ 8,475 คน ถูกจับไปเป็นตัวประกัน 19 ราย บาด เสียชีวิต 31 ราย

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี ผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานราชการต่างๆ ร่วมอำนวยความสะดวกและแนะนำสิทธิในการช่วยเหลือเยียวยา เช่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแลกรณีแรงงานไม่มีเงินค่าเดินทางกลับภูมิลำเนากระทรวงยุติธรรม ให้คำแนะนำการพักชำระหนี้ การไกล่เกลี่ยหนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงานนั้น กรมการจัดหางานได้ตั้งโต๊ะให้คำแนะนำการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กระทรวงแรงงานได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะให้บริการคำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อให้แรงงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด บริเวณชั้น 2 ประตู 10 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยแรงงานไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอลในครั้งนี้และท่านได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ในวันนี้ผมจึงได้มอบหมายให้  นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  พร้อมคณะ ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบินที่ LY 081 จำนวน 61 คน และเที่ยวบินที่ LY 085 จำนวน 306 คน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ


นายไพโรจน์
กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล ซึ่งจากรายงานของฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต กรุงเทลอาวีฟ พบว่า ล่าสุดมีแรงงานไทยได้ลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยกับทางสถานทูตฯ แล้ว 8,475 คน ไม่ประสงค์กลับ 123 คน ถูกจับไปเป็นตัวประกัน 19 ราย บาดเจ็บ 18 ราย ยังไม่สามารถระบุชื่อได้ 1 ราย เสียชีวิต 31 ราย นำศพกลับไทยแล้ว 8 ราย โดยขณะนี้มีแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาแล้ว เป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,329 คน


ดังนั้น
จึงขอให้แรงงานไทยรวมทั้งญาติของแรงงานไทยเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถพาทุกคนออกมาให้ได้เร็วและปลอดภัยที่สุด ตามที่ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย และให้เป็นภารกิจที่เร่งด่วนที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้สูงสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า