การเมือง

“อนุชา” ลงพื้นที่พัทลุง เดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของสมัชชาคนจน กรณีการตัดโค่นต้นยางพารา

วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการประสานงานเร่งติดตามการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน พร้อมด้วย นายธัชชญาณ์ณัช  เจียรธนัทกานนท์  เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายมงคลชัยสมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจนร่วมลงพื้นที่ จังหวัดพัทลุงเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของสมัชชาคนจน กรณีการตัดโค่นต้นยางพาราในพื้นที่จังหวัดตรัง พัทลุง และ นครศรีธรรมราช

นายอนุชา กล่าวว่า ปัญหาการตัดโค่นต้นยางพารา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับการเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ความเห็นชอบในหลักการการออกกฎหมายลำดับรอง ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถตัดโค่นต้นยางพาราได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ตนเองในฐานะที่ได้รับมอบหมายยืนยันจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่สะสมมายาวนานให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือภาคส่วนต่างๆ ที่มีความเห็นต่างคัดค้านการดำเนินการของภาครัฐ ขอให้เห็นถึงปัญหาของประชาชนเป็นหลัก ร่วมมือกับรัฐบาลช่วยกันเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนให้กับประชาชน

นายอนุชา ระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี เข้าใจถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ได้มอบหมายและกำชับให้ตนทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาให้ได้ อย่าทิ้งปัญหาให้เป็นภาระของลูกหลานในอนาคต อะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนให้เร่งดำเนินการแก้ไข สำหรับปัญหาเกี่ยวกับระเบียบ ข้อกฎหมายของส่วนราชการ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ภาครัฐช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากระเบียบและข้อกฎหมายดังกล่าว ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ยืนยันรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐไม่ได้กลั่นแกล้งประชาชน ทุกคนมีความมุ่งมั่น ทุ่มเททำงานเพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และเพื่อความสุขของประชาชน

สำหรับการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีตัดโค่นยางพารา นายอนุชาฯมอบหมายตัวแทนประชาชน ตัวแทนสมัชชาคนจน ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหารือให้ได้ข้อสรุป เพื่อนำเสนอให้พิจารณา พร้อมประสานให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องให้กับประชาชนระหว่างรอพระราชกฤษฎีกา

โอกาสนี้ ผู้แทนประชาชนได้กล่าวขอบคุณ นายอนุชาและรัฐบาล ที่แสดงความตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งเป็นปัญหามายาวนาน ขอให้เร่งดำเนินการให้เกิดผลโดยเร็วต่อไป สมกับที่ประชาชนรอคอยมาเป็นเวลานาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า