ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ประชาชนอำนาจเจริญแห่นำภาพหลวงปู่แสง ญาณวโร ใส่กรอบกราบไหว้บูชาจนทางร้านทำไม่ทันหลังเป็นข่าวดัง

จากการที่เป็นข่าวดังเกี่ยวกับหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิอาจารย์วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ กรณี หมอปลา ฉายาหมอปราบสัมภเวสี นำพวกและสื่อมวลชนบางสำนักบุกตรวจสอบหลวงปู่แสง ขณะจำวัดอยู่สำนักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม .ป่าติ้ว .ยโสธร ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสในหมู่พุทธศาสนิกชนเพราะหลวงปู่แสงชราภาพมากแล้ว แต่กลับถูกบุกตรวจสอบในทางเสื่อมเสียและถูกจาบจ้วง จนท่านต้องย้ายไปจำวัดอยู่วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ จนปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน ข่าวดังกล่าวกลับสร้างความศรัทธาเลื่อมใสต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร กันมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะประวัติความเป็นมาท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมที่น่าเลื่อมใสศรัทธามานานประชาชนต่างพากันเดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่ ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ กันอย่างเนืองแน่น บางวันมีประชาชนไปกราบไหว้นับหมื่นและหลวงปู่ได้ให้รูปภาพของท่านมาคนละแผ่นทั้งแผ่นเล็กแผ่นใหญ่ โดยมอบให้ฟรีไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียว ประชาชนที่ได้รับแจกรูปภาพของหลวงปู่แสง ต่างดีใจและนำไปอัดกรอบรูปหลวงปู่แสงที่ร้านเป็นจำนวนมาก

นายโสภณ  กิตติวรรณวงค์  เจ้าของร้านกิตติ 2 รับทำกรอบรูป ในตลาดจังหวัดอำนาจเจริญกล่าวว่า ตนรับทำกรอบรูปแทบไม่ทัน ถึงแม้จะมีลูกน้องช่วย ลูกค้าบางรายถึงกับนั่งรอ ซึ่งราคาการเข้ากรอบรูปหลวงปู่แสง  ญาณวโร ตนเองคิดราคาถูกเพราะช่วยทำบุญไปด้วย มีด้วยกัน 3 ราคา คือรูปขนาดเล็กราคา 200 บาท รูปกลาง าคา 300 บาท รูปขนาดใหญ่ราคา 500 บาทเป็นกรอบรูปแบบดี ช่วงนี้สร้างรายได้ให้ตนและครอบครัวเป็นอย่างมากเป็นเพราะบุญบารมีของหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่ตนได้มีวันนี้ จากที่เจอสภาพปัญหา โควิด-19 ระบาดมายาวนานช่วงนี้ที่อำนาจเจริญ โรคโควิด-19 เริ่มลดน้อยลงมากและทางภาครัฐจะอนุญาตให้ไม่ต้องสวมหน้ากากได้แล้วในอีกไม่กี่วันนี้ นับเป็นสิ่งที่ดีของชาวอำนาจเจริญ ตนได้งานการรับทำกรอบรูปของหลวงปู่แสงครั้งนี้เป็นจำนวนมากและต่อเนื่องทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว

ผมและครอบครัวต้องกราบขอขอบพระคุณบารมีของหลวงปู่แสง ที่ช่วยให้ผมลืมตาอ้าปากได้ครับนายโสภณ  กล่าว

ภาพข่าว/ทิพกร หวานอ่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า