การเมือง

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี ให้กำลังใจพร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัย เน้นย้ำเร่งดำเนินการเยียวยาโดยเร็ว

เย็นวันที่ 8 ..2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  นำคณะลงพื้นที่ตำบลปากหมาก  อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อติดตามการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย พร้อมกับมอบเงินเยียวยาและถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย  โดยนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  และผู้นำท้องที่ /ท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

   สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ วันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 ในพื้นที่จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ วิภาวดี  ไชยา และอำเภอท่าฉาง รวม 3 ตำบล 14 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 328 ครัวเรือน 1,065 ราย เสียชีวิต 1 ราย(เป็นชาวต่างชาติ)  มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 11 หลัง  สถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีฝนตกเล็กน้อย ปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชม.ที่ผ่านมา  ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

   นายนิพนธ์  บุญญามณี  กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยขณะนี้ ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่องซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้  ตนซึ่งในฐานะที่กำกับดูแลกรม ปภ. มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนโดยตรง เมื่อเกิดภัย  ทั้งภัยน้ำท่วมและน้ำแล้ง  ได้สั่งการให้อำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชน  พร้อมให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง  และขอให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่นซึ่งอยู่ส่วนหน้า คอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ให้น้อยที่สุด

  

นายนิพนธ์  บุญญามณี   กล่าวต่ออีกว่า  ในวันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าวัสดุซ่อมแซมบ้านที่พังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง  หลังละ 49,500 บาท  ซึ่งเป็นระเบียบกระทรวงการคลัง ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเมื่อประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย  ตนเองก็ได้ลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือทุกพื้นที่อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่พี่น้องประชาชน ในยามที่ประชาชนเดือดร้อนรัฐบาลก็ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ  เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้  ไม่ต้องให้ประชาชนร้องขอ  สิ่งไหนช่วยเหลือได้ก็ดำเนินการ  และขอเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ยึดถือในการปฏิบัติว่าทุกชีวิตต้องปลอดภัย และเมื่อเกิดภัยต้องเร่งช่วยเหลือ เร่งเยียวยาทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า