การเมือง

“จุรินทร์” ลงนครศรีธรรมราช ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และปาล์มน้ำมัน

พร้อมมอบโฉนดกองทุนฟื้นฟู และจัดถุงน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19

วันที่ 17 เม..2565 ที่ศาลาประชาคมอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และมอบถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 โดยมีนายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราขให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า นโยบายประกันรายได้ เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และเป็นเงื่อนไขสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาล ให้ชาวสวนยางกับชาวสวนปาล์มได้มีหลักประกัน ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 4 บาท และ ประกันยางแผ่นดิบชั้น 3 กิโลกรัมละ 60 บาท น้ำยางข้นกิโลกรัมละ 57 บาท ขี้ยางหรือยางก้อนถ้วยกิโลกรัมละ 23 บาท ซึ่งเราทำมา 3 ปี ตอนนี้ราคาทะลุเพดาน ปาล์มกิโลกรัมละ 10 บาทโดยประมาณ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะมาตรการที่ลงไปทำ ช่วยให้ราคาดีขึ้น เช่น มาตรการห้ามนำเข้าปาล์มทางบก เพื่อไม่ให้ปาล์มของประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาปนในตลาด ต้องนำเข้าทางเรือเท่านั้น และตนพาผู้ประกอบการไปเปิดตลาดที่ประเทศอินเดีย วันนี้ส่งออกน้ำมันปาล์มไปอินเดียเพิ่มขึ้นกว่า 400% ทำให้ราคาปาล์มดีขึ้น แต่ประกันรายได้จะเป็นหลักประกันเผื่อวันไหนที่ปาล์มและยางราคาตก อย่างน้อยจะมีหลักประกัน ซึ่งยังคงอยู่และทำมา 3 ปีแล้ว ยางพาราก็ราคาดีเกินกว่ารายได้ที่ประกัน พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีการมอบถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 จำนวน 350 ชุดด้วย

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะได้เดินทางต่อไปยังตลาดรอมฎอน บ้านต้นโหนด หมู่ที่ 6 ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามโครงการพณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชนและให้กำลังใจพี่น้องชาวไทยมุสลิมในโอกาสเดือนรอมฎอนเป็นลำดับต่อไป

อุไรวรรณ/ข่าว/ภาพ จุรีรัตน์/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า