การเมือง

ส.ส.ดร.นิยม เวชกามา พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.สกลนคร นำกมธ.ติดตามงบประมาณออกให้ความรู้ชาวบ้านสร้างการมีส่วนร่วม

ตรวจสอบใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินการป้องปรามยาเสพติด ยาบ้าที่มีขายเกลื่อนเมือง

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่วัดพระวิสุทธิวงศ์นรมัย เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ภายใต้สังฆมณฑลท่าแร่หนองแสง บ้านนิรมัย  หมู่ที่ 5 .กุสุมาลย์ .กุสุมาลย์ .สกลนคร..ดร.นิยม เวชกามา พรรคเพื่อไทย เขต 2 .สกลนคร ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร นำวิทยากรจากกมธ.ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ออกมาให้ความรู้แก่ตัวแทนชาวบ้าน 5 ตำบล 44 หมู่บ้านรวม 350 คน ในพื้นที่อำเภอกุสุมาลย์ ในเรื่องการมีส่วนร่วมในการสอดส่องดูแลและติดตามงบประมาณ

โดยมี นายปรีชา มณีสร้อย นายอำเภอกุสุมาลย์ ร่วมกล่าวให้การต้อนรับ และนำนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 5 ตำบล สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการ และเจ้าหน้าที่รัฐสภา

..ดร.นิยม เวชกามา กล่าวว่า คณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร มีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนโยบายของรัฐบบาล ด้านงบประมาณ การจัดทำงบประมาณ ติดตามและประเมินผลการรับ การใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของส่วนราชการ ซึ่งส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุน ให้การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ บรรลุผลสำเร็จ โดยประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการติดตาม ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ ด้วยการให้ข้อมูล ข่าวสาร สอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสให้ภาครัฐทราบ เพื่อหาทางป้องกัน แก้ไขและรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติร่วมกันเพราะถือว่าประชาชนเป็นเจ้าของภาษีต้องมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ

และเรื่องหลักอีกเรื่องคือปัญหายาเสพติดที่มีขายเกลื่อนทุกพื้นที่ราคาถูกซื้อหากันง่ายไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาป้องกันปราบปรามอย่างจริงจัง เพราะมีการขอใช้งบประมาณแผ่นดินหลายพันล้านบาทในการจัดการปัญหาและปราบปรามยาเสพติด ชาวบ้านประชาชนต้องได้รับคำตอบว่านำงบประมาณไปใช้จ่ายคุ้มค่าเพียงใด ชาวบ้านต้องได้ทราบคำตอบจากส่วนที่เกี่ยวข้องในการจัดการงบประมาณเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า