ภูมิภาค

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ

วันอังคารที่ 29 มีนาคม .. 2565  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

     มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนาประเทศ และตระหนักถึงความสำคัญในการปรับรูปแบบการผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีทักษะสมรรถนะศักยภาพและมีคุณภาพจึงริเริ่มนำรูปแบบสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน(Cooperative and Work Integrated Education: CWIE) มาปรับใช้กับการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเพื่อให้การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่บูรณาการหลักสูตรการเรียนการสอนในสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการประสบความสำเร็จบัณฑิตสามารถประกอบวิชาชีพได้ตรงความต้องการของสถานประกอบการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้ประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีเครือข่ายธุรกิจในการดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทํางาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE)” โดยการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ในครั้งนี้ เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและนักศึกษา และเพื่อผลิตบัณฑิตให้มีศักยภาพและสมรรถนะสูงได้มาตรฐานฝีมือแรงงานทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ ทั้งภาคการผลิตและการบริการเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกำลังคนในประเทศโดยการเตรียมคนให้พร้อมเข้าสู่ยุคศตวรรษที่ 21 ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับคนทุกช่วงอายุ

    อีกทั้งเพื่อความร่วมมือในการส่งเสริมพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Upskill, Reskill, Newskill ) ส่งเสริมและรับรองสมรรถนะให้กับนักศึกษาเพื่อให้มีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพก่อนจบการศึกษา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า